<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเครดิตระดับโลก Mastercard เริ่มเปิดตัวบริการให้คำปรึกษาด้าน Crypto และ NFT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard มุ่งเป้าไปที่ธนาคารและผู้ค้าที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับ crypto และ NFT โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้ขยายธุรกิจที่ปรึกษาด้วยแนวทางที่ทุ่มเทให้กับอุตสาหกรรมคริปโต

Raj Seshadri ประธานด้านข้อมูลและบริการของ Mastercard กล่าวว่าสถาบันการเงินจะยังคงช่วยเหลือลูกค้าในการนำทางโลกแห่งการเงินที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และช่วยให้พวกเขาระบุความท้าทายและคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

“กว่า 20 ปีที่เราได้ทำงานร่วมกับลูกค้าของเราในภาคส่วนการธนาคาร fintech การค้าปลีก และภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจและนำทางทุกความท้าทาย รวมถึงสร้างโอกาสให้เข้าถึงการเงินในรูปแบบต่าง ๆ”

ความพยายามในการให้คำปรึกษาของบริษัทมุ่งเป้าไปที่ธนาคารและผู้ค้าที่ต้องการความช่วยเหลือเมื่อนำ crypto มาใช้ ซึ่งรวมถึงการช่วยสร้างโปรแกรม crypto และการพัฒนากลยุทธ์สำหรับ crypto และ NFT 

นอกเหนือจากนี้ Mastercard จะใช้ความร่วมมือกับ “บริษัทดิจิทัล” เพื่อนำเสนอโซลูชั่นคริปโทเคอร์เรนซี่และช่วยให้ธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหม่ อีกทั้งยังมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือธนาคารกลางในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยช่วยให้ธนาคารกลางสามารถทำการวิจัย ทดสอบ และให้คำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในระบบการชำระเงิน กฎระเบียบ และการกำกับดูแล ก่อนที่จะเปิดตัว CBDC ซึ่งนอกเหนือจาก CBDC แล้ว บริษัทยังมองหา stablecoins และวิธีสนับสนุนการพัฒนาสิ่งนี้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนที่แล้ว Mastercard ร่วมมือกับ Coinbase เพื่อให้ผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นสามารถซื้อ NFT ด้วยบัตรเครดิตของพวกเขา โดยไม่ต้องตั้งค่ากระเป๋าเงินและซื้อ Ethereum ( ETH ) ด้วยเหตุนี้ทำให้การซื้อ NFT ในตลาด Coinbase NFT จึงง่ายขึ้นสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่