<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk โพสต์ภาพมีมสุดฮาเพื่ออธิบายความแตกต่างระหว่าง “Web 1.0 – Web 3.0”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้โพสต์ภาพ meme สุดฮาบน Twitter ล่าสุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเขาในการอธิบายให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความแตกต่างระหว่างวิวัฒนาการของอินเทอร์เน็ตในแต่ละยุค ตั้งแต่ Web 1.0 จนถึง Web 3.0 โดยแฝงสาระมาในคราบมุขตลกตามสไตล์ของเขา

ภาพมีมของ Musk นั้นเริ่มต้นมาด้วยยุคอินเทอร์เน็ตใน Web1 ที่แสดงให้เห็นถึงภาพถ่ายของผู้ร่วมก่อตั้ง Google นั้นก็คือ Larry Page และ Sergey Brin

ตามมาด้วยในส่วนของ Web 2 ที่ได้โชว์ภาพถ่ายของนักแสดง Jesse Eisenberg ผู้รับบทเป็น Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ในเรื่อง “Social Network” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์ของ David Fincher 

ปิดท้ายมาด้วยในส่วนของ Web 3 ที่แสดงภาพของนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง  Ethereum ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในยุคต่อไปที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อคเชน ในภาพนี้ Vitalik Buterin ได้มาในชุดหมีสุดฮาที่เขาใส่มาร่วมงาน ETHDenver ซึ่งเป็นงานประชุมเกี่ยวกับ Ethereum ที่จัดขึ้นในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด

ยังไม่หมดเท่านั้นภายใต้ชุดหมี ผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin ยังได้สวมกางเกงที่มีธีมเจ้าหมา Shiba Inu มาร่วมถ่ายภาพในงานกับผู้เข้าร่วมคนอื่น ๆ อีกด้วย

การเลือกแฟชั่นของ Buterin ได้กลายเป็นประเด็นฮือฮาที่ถูกพูดถึงกันอย่างรวดเร็วบน Twitter โดยบางคนถึงกับพูดติดตลกว่า แฟชั่นล่าสุดของเขาอาจเป็นสัญญาณที่บอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าตลาดหมีกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้านี้ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Buterin เพิ่งกล่าวให้ความเห็นว่า ช่วงขาลงของตลาด Crypto นั้นจะเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมในระยะยาว

ที่มา : u.today