<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ConsenSys ปิดรอบระดมทุนได้กว่า 450 ล้านดอลลาร์ พร้อมอัพเดทการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับ MetaMask

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ConsenSys สตูดิโอที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมนักพัฒนาของ Ethereum ได้เผยแพร่รายงานความคืบหน้าในปี 2022  โดยสรุปการปิดรอบระดมทุนได้กว่า 450 ล้านดอลลาร์

การระดมทุนรอบนี้นำโดย ParaFi Capital และการมีส่วนร่วมเพิ่มเติมจาก Temasek, SoftBank Vision Fund 2, Microsoft, Anthos Capital, Sound Ventures และ C Ventures

MetaMask กระเป๋าเงินคริปโตแบบ Non-custodial ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของ ConsenSys พบว่ามีผู้ใช้งานรายเดือนเพิ่มขึ้นกว่า 42% ภายในเวลาไม่ถึง 4 เดือน หรือคิดเป็นตัวเลขผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่า 30 ล้านคน เผยให้เห็นว่าผู้ใช้ยังคงสนใจภาค DeFi และ NFT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่ล้วนมาจากสหรัฐอเมริกา  ในทำนองเดียวกัน บราซิล ฟิลิปปินส์ เยอรมนี และไนจีเรียก็ดูเหมือนจะได้เห็นจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจเช่นกัน

ConsenSys อ้างว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนรอบนี้จะถูกนำไปใช้เพื่อเพิ่มการถือครองเหรียญ ETH ในระยะยาวของบริษัท และนำเงินทุนที่ได้ส่วนหนึ่งไปใช้สร้างผลตอบแทนผ่านโปรโตคอล DeFi ต่างๆ และกลไกการ Staking

นอกจากนี้ ConsenSys ยังได้ประกาศการสร้าง Decentralized Autonomous Organization (DAO) และเผยเตรียมเปิดตัวโทเค็นกำกับดูแลของ MetaMask  อีกด้วย ซึ่งการอัพเดทความคืบหน้าในครั้งนี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก

Joseph Lubin ซีอีโอของ ConsenSys เน้นย้ำถึงความสามารถของบริษัทในการ “เพิ่มเงินทุน” จากเทรนด์แนวโน้มต่าง ๆ เช่น โปรโตคอล DeFi, NFT, bridges, wallets, การเปิดตัวโทเค็น และอื่น ๆ โดยเขากล่าวว่า 

“มุมมองนี้สอดคล้องกับนักลงทุนคริปโตของเราและนักลงทุนที่เติบโตในรอบการระดมทุน Series D ที่จะช่วยให้เราสามารถดำเนินกลยุทธ์การเติบโตที่ทรงพลัง การระดมทุนรอบนี้จะใช้สินทรัพย์ดิจิทัล, สกุลเงิน fiat และถูกแปลงไปเป็น ETH ในทันที การระดมทุนรอบต่อไปจะเป็น ‘Series ETH’ ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือนักลงทุนในการเปิดรับ Crypto อย่างเต็มที่เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมใน ETH”

Lubin กล่าวเสริมว่า “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” สำหรับ MetaMask อาจบ่งบอกถึงการเปิดตัวโทเค็นตัวใหม่และ DAO ที่จะเปิดใช้งานภายในปี 2022 นอกจากนี้ MetaMask ยังมีแผนปรับใช้ฟีเจอร์และฟังก์ชันการทำงานรูปแบบใหม่เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายบล็อกเชนที่แตกต่างกันได้และเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบัญชีผู้ใช้งาน

ตามรายงานก่อนหน้านี้ ConsenSys เปิดเผยว่า พวกเขาเพิ่งเข้าซื้อกิจการผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน “MyCrypto” และคาดว่าบริษัทแห่งนี้จะถูกผสานรวมเข้ากับ MetaMask เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ

ที่มา : bitcoinist