<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT ชื่อดัง Bored Ape Yacht Club เปิดตัวเหรียญใหม่ ‘ApeCoin’ Binance ประกาศลิสต์ทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bored Ape Yacht Club (BAYC) หนึ่งในคอลเลกชั่นยอดนิยมแห่งแวดวงศิลปะ NFTs เพิ่งประกาศแจกเหรียญ Airdrop “ApeCoin” ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ NFTs นอกจากนั้นตัวเหรียญ ApeCoin ยังถูกจัดให้เป็นเหรียญหลักที่ถูกเตรียมนำมาใช้ภายในเกม play to earn  ชื่อดังจากค่าย Yuga Labs และ Animoca Brands ด้วย

เจ้าของ Bored Ape Yacht Club (BAYC) NFTs รวมถึงเหล่าคนดังที่เป็นเจ้าของ NFTs เช่นนักร้องแร็ปเปอร์ Eminem, Steph Curry, Jimmy Fallon และ Mark Cuban จะได้รับเจ้าเหรียญใหม่ที่เรียกว่า ApeCoin (APE) นี้ เพื่อเป็นแรงจูงใจในการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน BAYC

ทั้งนี้ผู้ถือ BAYC NFT จะได้รับเหรียญรับ ApeCoin ประมาณ 10,000 เหรียญ โดยที่เหรียญ Apecoin จำนวนทั้งหมด 1,000,000,000 เหรียญที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้มี จะถูกจัดสรรให้กับบุคคลต่างๆ โดยผู้ถือ NFT นั้นได้รับเหรียญคิดเป็นจำนวน 9.75% จากทั้งหมด

ApeCoin จะถูกนำไปใช้กับ Benji Bananas ซึ่งเป็นเกมแนว play to earn ชื่อดังจากบริษัทเกมบล็อกเชนในฮ่องกง Animoca Brands ที่กำลังจะเปิดตัวให้เล่นในเร็ว ๆ นี้ 

Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้ง Animoca Brands และสมาชิกคณะกรรมการ ApeCoin DAO กล่าวว่า ApeCoin จะเป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนา NFT

เขากล่าวว่า ApeCoin ถูกกำหนดให้เป็น “ Dogecoin ของ NFT ที่ซึ่งชุมชนสามารถสร้างผลประโยชน์ให้กันและมอบคุณค่าให้กับผู้คนในชุมชน”

หากนับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนเมษายนปีที่แล้ว Bored Ape Yacht Club ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเติบโตขึ้นจนกลายเป็นคอลเลกชั่น NFT ที่มีชื่อเสียงที่สุด และดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างก็ให้การสนับสนุนโดยการร่วมเป็นเจ้าของ NFTs ตลอด รวมจนถึง Paris Hilton ด้วย 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Yuga Labs ได้ซื้อกิจการโครงการ NFT ที่ใหญ่ที่สุดอีกสองโครงการ ได้แก่ CryptoPunks และ Meebits เพื่อขยายตลาด NFT ที่กำลังเติบโต

และในช่วงบ่ายวันนี้เอง ทางด้าน Binance ก็ได้ออกมาบอกว่า Binance จะนำเหรียญ ApeCoin (APE) เข้ามาในแพลตฟอร์มดังกล่าวและจะเปิดการซื้อขายสำหรับคู่ APE/BTC, APE/BUSD และ APE/ USDT ในเวลา 14:30 น. (UTC) ของวันนี้ โดยผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นการฝากเหรียญ APE เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการซื้อขายได้

สำหรับการถอนเงินเหรียญ APECoin จะเปิดในวันที่ 18 มีนาคม ตามเวลา 14:30 น. (UTC)