<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz ออกมาเผยถึงสิ่งที่จะเป็นตัวเร่งให้ผู้คนยอมรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital กำลังเปิดเผยสิ่งที่เขาเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่กระตุ้นการยอมรับ Bitcoin (BTC) ของทั้งโลก

Mike กล่าวกับในการสัมภาษณ์ทาง CNBC ว่า Bitcoin นั้นไม่เหมาะจะเป็นสกุลเงินซึ่งต่างไปจากคริปโตตัวอื่น ๆ เช่น Ethereum (ETH) ซึ่งเขานั้นมองว่ามันทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

“ผมไม่คิดว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินผมคิดว่ามันจะเป็นตัวจัดเก็บมูลค่า Ethereum กำลังถูกซื้อขายเหมือนสกุลเงินอยู่แล้วใช่ไหมล่ะเป็นสกุลเงินในการใช้งานเฉพาะเมื่อผู้คนซื้อ NFT พวกเขาพูดว่า ‘ต้องจ่ายกี่ ETH’ ”

ตามที่ Mike ได้บอกด้วยอัตราเงินเฟ้อที่สูงบวกกับค่าเงินที่อ่อนตัวลงนั้นจะเป็นตัวเร่งให้เกิดการยอมรับ Bitcoin 

“ผู้คนต่างเลือกที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Bitcoin จำนวนคนที่ถือ Bitcoin นั้นมากกว่าจำนวนคนที่อาศัยอยู่ในรัสเซ๊ยเสียอีกซึ่งนั่นประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของโลกเลยนะถ้านับจำนวนคนที่เข้ามามีส่วนร่วมพวกเขานั้นเลิอกกันอย่างเสรีและกล่าวว่า ‘เราเชื่อในจริยธรรมของชุมชนนี้’ ซึ่งนั่นเป็นวิธีการในการเก็บรักษาความมั่งคั่งของพวกเราและผมคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นแรงผลักดันเมื่อความไว้วางใจนั้นถูกทำลายลงไป”

“ฟังนะถ้า Jerome Powell ประธานธนาคารกลางและ Janet Yallen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสามารถทำให้สภาพเศรษฐกิจของเรานั้นกลับไปมีอัตราเงินเฟ้ออยุ่ที่ 2% และเราได้หนี้ของเรากลับคืนมาเนื่องจากมันเติบโตไปไกลแล้วและหากเราเปลี่ยนอัตราส่วนหนี้ต่อ GDP จาก 140 เหลือ 70 ได้คนอเมริกันก็จะไม่ต้องซื้อ Bitcoin”

“แต่ถ้าคุณอยู่ในรัสเซียคุณคงรู้สึกโง่มากที่มีเงินทั้งหมดเป็นเงินรูเบิลหรือถ้าคุณอยู่ในตุรกีคุณคงรู้สึกโง่มากที่มีเงินทั้งหมดเป็นลีราตุรกี”

“ดังนั้นมีการจัดการเศรษฐกิจที่ไม่ดีนั้นและการจัดการดูแลของเรายังทำได้ไม่ดีพอก็ไม่ต้องพูดถึงเรื่องพวกนั้นเลย Bitcoin จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเก็บรักษาเงินของพวกเขาเอาไว้”

นับตั้งแต่ที่รัสเซ๊ยนั้นถูกคว่ำบาตรเงินรูเบิลของรัสเซียได้สูญเสียมูลค่าไปกว่า 40% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ในช่วงเวลาที่ไม่ถึงเดือน

ในทางกลับกันค่าเงินลีราของตุรกีอ่อนค่าลงประมาณ 50% ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

ราคาของ  Bitcoin นั้นอยู่ที่ $41,913 ในขณะที่กำลังเขียนอยู่นี้