<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสาร Time ประกาศเตรียมเปิดรับชำระเงินด้วย เหรียญ ApeCoin เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสาร Time ออกมาประกาศว่าจะเพิ่ม ApeCoin ซึ่งเป็นเหรียญ Erc-20 ที่ออกโดยผู้สร้างคอลเลกชั่น NFT ชื่อดัง Bored Ape Yacht Club NFT สำหรับการชำระเงินค่าสมาชิกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามประกาศที่โพสต์บน Twitter   

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นิตยสาร Time ได้เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ คริปโต โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายน บริษัทก็ได้อนุญาตให้ผู้ใช้ชำระเงินค่าสมัครสมาชิกออนไลน์ได้ด้วย Bitcoin และเหรียญ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ รวมถึง XRP, Ethereum และ Dogecoin ซึ่งถือว่าเป็นข่าวฮือฮาอย่างมากในช่วงเวลานั้น

เมื่อปีที่แล้ว Time Magazine ได้เปิดประมูลภาพปกสุดหายากส่วนหนึ่งเป็น NFT และยังได้ทำข้อตกลงที่จะถือ Bitcoin ไว้ในงบดุล หลังจากที่ให้ความร่วมมือกับ Grayscale ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Digital Currency Group

ต่อมาในเดือนธันวาคม นิตยสาร Time ได้ยกย่อนให้ Elon Musk เป็นบุคคลผู้สนับสนุนเหรียญ Dogecoin แห่งปี

และเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ Time Magazine ได้ตีพิมพ์นิตยสารฉบับแรกเป็น NFT โดยมี Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ร่วมสัมภาษณ์เกี่ยวกับความกังวลหลักของเขาที่มีต่ออุตสาหกรรมคริปโต โดยเขาอ้างว่ามันอาจกลายเป็นอาณาจักรยูโทเปียที่ถูกควบคุมโดยเหล่าผู้เล่นที่ไม่หวังดี

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ApeCoin ยังคงมีความผันผวนสูงและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $10.4 ลดลง 25.23 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : u.today