<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบประกาศเตรียมเปิดให้ชำระเงินค่าเทอมด้วย Bitcoin และ Ethereum เร็ว ๆ นี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น Arabian Business ระบุว่า โรงเรียน Citizens ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศดูไบ กำลังเตรียมเปิดรับชำระค่าเทอมเป็นเหรียญคริปโต โดยขั้นต้นนั้นมีแผนที่จะรองรับเป็นสกุลเงิน Bitcoin (BTC) หรือ Ethereum (ETH)

การชำระเงินโดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัลจะสามารถชำระผ่านแพลตฟอร์มและจะถูกแปลงไปเป็นค่าเงิน United Arab Emirates Dirhams (AED) ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่ง ดร. Adil Alzarooni ผู้ก่อตั้ง Citizens School ได้กล่าวว่า

“เราตั้งตารอที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กรุ่นใหม่ในเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัล ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะนี้มีผู้คนจำนวนมาก ได้เปิดรับยุคของดิจิทัล ซึ่งเด็ก ๆ ในวันนี้จะกลายเป็นผู้ประกอบการและนักลงทุนในวันหน้า”

ในขณะเดียวกันนาย Hisham Hodroge ซีอีโอของ Citizens School กล่าวเสริมว่า: “การเปิดให้ชำระค่าเทอมด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่ใช่เพื่อเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการชำระเงินเพียงอย่างเดียวแต่มันคือวิธีการที่จะทำให้คนสนใจในโลกของคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้น นี่เป็นสิ่งที่โรงเรียน Citizen ตั้งใจไว้เพื่อนำเทคโนโลตีมาปรับใช้ในหลายแง่มุม”

โดยโรงเรียนนี้ตั้งเป้าที่จะเริ่มต้นโปรเจ็กต์นี้ในเดือนกันยายน โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนนานาชาติ และตั้งอยู่ใจกลางเมืองดูไบ โรงเรียน Citizens School มีค่าเทอมอยู่ที่ 45,000 AED ถึง 65,000 AED ต่อปี ($12,250 ถึง $17,700)

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กลายเป็นประเทศที่สนับสนุนคริปโตในตะวันออกกลางด้วยกฎระเบียบที่จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต โดยมี Binance และ FTX ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาตการดำเนินงานในดูไบ ในขณะเดียวกัน หน่วยงานกำกับดูแลในอาบูดาบีก็กำลังเตรียมเปิดตัวคู่มือแนะนำสำหรับการซื้อขาย NFT อีกด้วย