<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมื่ออุปกรณ์ทางการแพทย์มาพบกับ NFT ทำไมหน้ากาก Welcare จึงไม่ใช่หน้ากากธรรมดาอีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่รู้กันดีในปัจจุบันโลกเราต้องรับมือผลกระทบจากโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้ผู้คนทั่วโลกจะต้องใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันไวรัสและเชื้อโรคต่าง ๆ 

ซึ่งในประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน ผู้คนต่างเสาะหาหน้ากากอนามัย แต่ถ้าพูดถึงหน้ากากอนามัยแล้ว หลายคนคงเคยได้ยินหน้ากากอนามัยยี่ห้อ Welcare ที่ไม่ว่าจะออกมาจำนวนเท่าไรก็ขายหมดเกลี้ยงทุกรอบ บ้างซื้อไปใช้ บ้างก็ซื้อไปเกร็งกำไรต่อ

ในวันนี้หน้ากาก Welcare กำลังก้าวไปอีกขั้นหลังจากได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น โดยในวันนี้ทางหน้ากาก Welcare ร่วมงานกับ NFT ยอดนิยมอย่าง BitToon จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์สุดพิเศษนั่นก็คือ NFT Welcare Collection ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญที่หน้ากากอนามัยได้ร่วมมือกับโปรเจ็กต์ต่าง ๆ  ไม่ใช่แค่เพียงมุ่งเน้นไปด้านหน้ากากอนามัยเพียงด้านเดียวเท่านั้น

ทำไมหน้ากากอนามัยของ Welcare ถึงหาซื้อยาก ?

แท้จริงแล้วหน้ากากของ Welcare ไม่ได้หาซื้อยากแต่ซื้อไม่ทันเพราะปริมาณความต้องการสูงกว่าสินค้าจึงทำให้สินค้าหมดในเวลาอันสั้น เพราะหลายคนกลัวว่าหน้ากากอนามัยจะหมดสต๊อกก่อนจึงพยายามจะซื้อให้ได้หลาย ๆ กล่องเพื่อมาเก็บตุนไว้ในช่วงเวลายากลำบากเช่นนี้

ทำไมความต้องการหน้ากาก Welcare ถึงสูง ?

เหตุผลหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยก็เพราะว่าในยุคโควิดเช่นนี้หน้ากากอนามัยถือเป็นอวัยวะชิ้น 33 ของเราไปเสียแล้วถ้าจะออกไปข้างนอกยังไงก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยกันทั้งนั้น แล้วหน้ากาก Welcare ก็สามารถที่จะทำหน้ากากอนามัยออกมาได้อย่างตอบโจทย์ 

ซึ่งทางผู้เขียนได้มีโอกาสทดลองใส่แล้วพบว่าสบายไม่อึดอัดหายใจโล่งโปร่ง สายคล้องหูออกแบบมาอย่างดีทำให้ไม่เจ็บหู (โดยเฉพาะสายสีน้ำเงิน) ลวดตรงจมูกไม่บีบจมูกเกินไป ทำให้ผู้ใส่รู้สึกสบายตัว 

ในขณะเดียวกันทาง TPCS เคลมว่าคุณสมบัติของหน้ากาอนามัยของพวกเขามีมาตรฐาน SGS และชั้นกรองของ Welcare มี PFE ≥ 99% อนุภาควัดที่ 0.1

ไมครอน และประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรีย BFE ≥ 99% โดยมีผลทดสอบจาก Nelson Laboratories, USA จะเห็นได้เลยว่าเจ้าของมีความใส่ใจในการทำหน้ากากอนามัยมาก อีกทั้งยังมีหลายแบบให้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้หน้ากากอนามัย Welcare จึงเป็นที่ต้องการอย่างมากในปัจจุบัน

และจากโปรเจ็กต์ล่าสุดอย่าง NFT Collection Welcare นั้นยิ่งทำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์เลยว่าเจ้าของมีความใส่ใจในนวัตกรรมใหม่ ๆ ชอบที่จะลองผิดลองถูกจนเจอทางที่ดีที่สุด แต่เจ้าของไม่ได้ใส่ใจแค่เพียงหน้ากากอนามัยเท่านั้นแต่ยังใส่ใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่อีกด้วย การร่วมงานกันครั้งนี้สำหรับงาน NFT หน้ากาก Welcare อาจจะสามารถเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นอีกมาก

ซึ่งในร่วมทำหรือร่วมลงทุนในตลาด NFT อาจจะเป็นไปได้ว่าในอนาคตเราอาจจะเห็นหน้าอนามัยที่มี Collection อยู่บนหน้ากากอนามัย ก็เป็นได้

บริษัท TPCS เป็นเจ้าของหน้ากากอนามัยยี่ห้อ Welcare โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท TPCS ก็พึ่งได้เข้าเป็นหนึ่งใน 21 Node Validator ของ Bitkub Chain ในโปรเจ็กต์ ERAWAN Hard FOLK กับการจะเปลี่ยนระบบจาก POA เป็น POSA 

อย่างไรก็ตามคุณกรวิชญ์ ณรงคนานุกูล Executive Director ของบริษัท TPCS ต้องการผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยี Blockchain นั่นเอง ดังนั้น โปรเจ็กต์ NFT ที่เกิดขึ้นจึงทำให้ หน้ากากอนามัย Welcare จะก้าวข้ามคำว่าหน้ากากอนามัยธรรมดา แต่จะกลายเป็นหน้ากากอนามัยที่มี NFT เป็นของตัวเอง

สรุป

ในความรู้สึกของผู้เขียนรู้สึกว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนไม่เลือกว่าจะเป็นอุตสาหกรรมอะไร แต่เทคโนโลยีสามารถให้อะไรได้มากกว่าเดิม เป็นโอกาสที่จะทำให้หลายแวดงอุตสาหกรรมนั้นมีจุดศูนย์กลางที่สามารถกระจายไปได้อย่างกว้างขวาง อย่างในครั้งนี้เองที่หน้ากาก Welcare เข้าร่วม กับ NFT ของ BitToon ทำ Collection ของตัวเองออกมา ก็ถือว่าเป็นการเก็บสะสม NFT หรือไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีโปรเจ็กต์ที่ต้องใช้ NFT ก็ได้ อาจจะได้รับส่วนลด อาจจะสามารถมีสิทธิซื้อหน้ากากอนามัยหรือผลิตภัณฑ์อย่างอื่นในเครือ Welcare ด้วยสิ่งนี้ผู้เขียนรู้สึกว่านี่อาจจะเป็นก้าวเล็ก ๆ แต่เป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

NFT Welcare Collection จะเปิดตัวในวันที่ 1 เมษายนหรือก็คือวันนี้นั่นเอง หากผู้ใดสนใจสามารถเข้าไปซื้อได้ที่ : NFT Welcare Collection