<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยนักลงทุนสถาบันกำลังกลับลำหันมาลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum แทนเหรียญ altcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการสินทรัพย์ crypto ชั้นนำกำลังเปิดเผยผลการสำรวจผู้จัดการกองทุนที่เพิ่งได้ดำเนินการเมื่อไม่นานมานี้

ตามรายงานของ CoinShares นักลงทุนกำลังกลับไปเลือกลงทุนใน Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) และลดความเสี่ยงในการลงทุนในเหรียญ altcoins เช่น XRP และบล็อกเชนที่เปิดใช้งาน smart contract อย่าง Cardano (ADA) และ Polkadot (DOT)

ผลสำรวจนั้นชี้ให้เห็นว่าด้วยราคาของเหรียญคริปโตที่แกว่งไปมาในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการตัดสินใจลงทุน

“ด้วยราคาที่ผันผวนในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ได้นำพาให้นักลงทุนกลับมาสนใจในเหรียญใหญ่อย่าง Bitcoin และ Ethereum แทนที่จะเลือกลงทุนในเหรียญเล็กกว่าอย่าง Polkadot, Cardano และ XRP

นอกจากนี้ผลสำรวจของ CoinShares ยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเหรียญคู่แข่งของ Ethereum เช่น Solana (SOL), Avalanche (AVAX), Cosmos (ATOM) และ Terra (LUNA) นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ความเชื่อมั่นที่มีต่อ Solana นั้นดีขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่เหรียญ ‘อื่นๆ’ ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะ Avalanche, Cosmos และ Luna”

นอกเหนือจากการจุดประสงค์ในการลงทุนเพื่อการกระจายพอร์ตการลงทุนแล้วนักลงทุนยังนำเงินของพวกเขาไปลงทุนใน crypto เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากพวกเขามองเห็นคุณค่าในสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้ตามการสำรวจ

“การกระจายความเสี่ยงได้กลายเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้นักลงทุนการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล”

“การเก็งกำไรยังคงเป็นเหตุผลหลักในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ได้ก็ลดลงตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ในขณะที่นักลงทุนจำนวนมากขึ้นนั้นมองว่าเป็นมองสินทรัพย์ดิจิทัลมีมูลค่าในตัวเอง”

การสำรวจของ CoinShares เผยให้เห็นว่าความเสี่ยงอย่างใหญ่หลวงในสายตาของนักลงทุนคือการที่รัฐบาลแบนไม่ให้มีการถือครองสินทรัพย์เหล่านี้

“การสำรวจนี้จัดทำขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม 2022 เมื่อความกังวลเกี่ยวกับการแบน Proof of Work (PoW) นั้นเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการลงคะแนนในรัฐสภาของสหภาพยุโรปนอกจากนี้คาดว่าจะมีคำสั่งของผู้บริหารจากประธานาธิบดี Joe Biden”

“สิ่งนี้จะนำไปสู่การแบนทางการเมืองและรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลหากมันเกิดขึ้นแต่ก็ไม่มีการแบน PoW และคำสั่งของผู้บริหารได้สั่งให้หน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติม”