<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 8% หลัง Elon Musk เข้าซื้อหุ้น Twitter 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Tesla และ SpaceX อย่าง Elon Musk ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไรบางอย่างที่แลดูจะสร้างเสียงฮือฮาบนโลกโซเชี่ยลมิเดียเลยไม่น้อย

ตามข้อมูลจากเอกสารล่าสุดของ Elon Musk เข้าได้เข้าซื้อหุ้นของ Twitter เป็นจำนวน 73,486,938 หุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนของการถือหุ้นของ Twitter 9.2% จากทั้งหมดโดยที่สัดส่วนการถือครองหุ้นนั้นคิดเป็นมูลค่าถึง 2.89 พันล้านดอลลาร์

ในโพลสำรวจความเห็นบน Twitter ของเขาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม Elon ได้ถามผู้ใช้ Twitter ที่เป็นผู้ติดตามของเขาว่าพวกเขานั้นเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้นั้นปฏิบัติตามหลักในการพูดอย่างเสรีหรือไม่พร้อมทั้งบอกอีกด้วยว่าผลที่จะตามมาจากการสำรวจความเห็นในครั้งนี้จะมีความสำคัญ

โดยผู้ที่ออกเสียงโหวตกว่า 70% นั้นโหวตว่า “ไม่” ซุึ่งนั่นก็เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าพวกเขานั้นเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้ไม่ได้ปฏิบัติตามหลักในการพูดอย่างเสรี Elon ก็ได้ถามผู้ใช้งานในภายหลังว่าจำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มโซเชียลมิเดียแพลตฟอร์มใหม่หรือไม่

แล้วอะไรคือความเกี่ยวโยงกับ Dogecoin?

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นราคาของเหรียญ DOGE พุ่งขึ้นกว่า 10% หลังจากที่ Elon นั้นได้กล่าวในทวีตของเขาว่าเขานั้นไม่ได้ขายการถือครองเหรียญคริปโตใด ๆ ออกไปเลยซึ่งก็รวมถึง DOGE ด้วย

ทันทีที่เขาเข้าซื้อหุ้น Twitter สิ่งที่ตามมาก็คือราคาของเหรียญ DOGE ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 8% โดยที่ราคาได้เพิ่มจาก $0.1413 เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ $0.1520

แน่นอนว่าเรานั้นรู้กันดีว่า Elon Musk นั้นชื่นชอบใน Dogecoin มากแค่ไหนไม่ว่าจะในแง่ของความเร็วในการทำธุรกรรมหรือจะเป็นการนำมาใช้งานจริงซึ่งไม่แน่ว่าการที่เขาเข้าซื้อหุ้นของ Twitter นั้นอาจจะทำให้ Twitter สามารถโอนเหรีนญ DOGE ให้กับผู้ใช้งานได้