<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu และ Dogecoin ร่วงลงอย่างรุนแรง แม้ตลาดมีแรงซื้อจากนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ซื้อขายต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ โดยแตะระดับราคาต่ำสุดในรอบเกือบหนึ่งเดือน โดยการสูญเสียมูลค่าดังกล่าวได้ดึงให้โทเคนหลักหลายตัวได้รับผลกระทบมากถึง 8%

นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs กล่าวในหมายเหตุว่ามาตราการเชิงรุกของ FED เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้ออาจส่งผลให้เกิดภาวะถดถอยทำให้เศรษฐกิจนั้นหดตัว พร้อมยังแนะว่าวัฏจักรทางเศรษฐกิจโดยรวมตกต่ำอยู่ที่ 35% ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้โทเคนหลักอื่น ๆ อย่าง Ethereum (ETH) ก็ได้สูญเสียมูลค่ากว่า 3,000 ดอลลาร์ลดลงประมาณ 10% ในตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเหรียญอื่น ๆ เช่น SOL, ADA, SHIB และ DOGE ได้ลดลงมากถึง 7% ตามการร่วงลงของเหรียญหลัก

ราคา DOGE ลดลงหลังจากชุมชนอย่างกระทันหันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแม้ว่าได้รับแรงหนุนจากการเดิมพันว่า Elon Musk จะเข้าซื้อกิจการของ Twitter ยักษ์ใหญ่ของโซเชียลมีเดียโดยได้ราคาพุ่งทะลุ 0.15 ดอลลาร์ก่อนร่วงลงมา 0.13 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์

ที่มา : TradingView

ตลาดโลกส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของ Bitcoin

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการลดลงในตลาดโลกมีส่วนทำให้ราคา Bitcoin และ crypto ลดลง โดย Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ทางการเงินอาวุโสของ FxPro ได้กล่าวว่า

“Bitcoin ลดลงเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันภายใต้ตลาดหุ้นที่ติดลบ ดังนั้นเป็นได้ชัดเจนว่าทั้งสองนั้นมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญ”

อย่างไรก็ตาม ตลาดทั่วโลกจะต้องมีประสิทธิภาพต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมาก หากราคา Bitcoin ตกลงไปมากกว่านี้ นักวิเคราะห์กล่าวเสริม

หากราคา BTC นั้นร่วงลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์เชื่อว่านักลงทุนอาจเห็นภัยพิบัติในตลาดการเงินอย่างแน่นอน 

ตลาดเอเชียและฟิวเจอร์สของสหรัฐร่วงลงในวันจันทร์ ท่ามกลางความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) จะเข้มงวดเพิ่มขึ้น ทั้งนี้หุ้น Sensex ของอินเดียปิดตัวลง 2.01% ในขณะที่ดัชนีหุ้นของสิงคโปร์ร่วงเกือบร้อยละ 1% ทั้นี้ S&P 500 futures เปิดตลาดด้วยราคาต่ำลง 0.26% และ Nasdaq ที่เน้นด้านเทคโนโลยีก็ลดลง 0.37% ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ Bitcoin มีมูลค่า 30,000 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ก่อนกลับตัวขึ้นสู่ราคาสูงสุดตลอดกาลที่ระดับราคา 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ก่อนที่จะร่วงลงกลับมา 43% ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนต่างกังวลเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามโทเคนที่อยู่ใน 20 อันดับแรกตามมูลค่าตลาดก็ได้ร่วงลงมากยิ่งขึ้นโดยมีหลายเหรียญที่ราคาร่วงลงกว่า 10% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา