<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจไม่ใช่สินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงเสมอไป หลังราคาหุ้น Netflix ดิ่งลงอย่างรุนแรงกว่า 25%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาหุ้นของผู้ให้บริการสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix จะขึ้นแท่นตลาดที่มีความผันผวนสูงแทน Bitcoin แล้ว หลังจากราคาหุ้น Netflix มีการผันผวนของราคาอย่างรุนแรง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมากหลังจากเปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งานที่น่าผิดหวัง

หลังจากเกิดความผันผวนของราคาหุ้น Netflix ก็สามารถทำให้ตลาดคริปโตกู้หน้ากลับมาได้ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่ราคาหุ้นได้ร่วงลงมาอย่างรวดเร็ว คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงมากถึง 25% เลยทีเดียว

สาเหตุของการผันผวนของราคาหุ้นนั้นมาจาก เมื่อวันที่อังคารที่มา Netflix ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งานที่ลดลงจำนวนกว่า 200,000 ราย ในไตรมาสแรกของปี 2022 และคาดการณ์ว่าบริษัทจะสูญเสียฐานลูกค้าเพิ่มเติมอีกราว ๆ 2,000,000 ราย 

นักลงทุนได้ทำการเทขายหุ้น NFLX ทันทีที่ทราบข่าว ซึ่งนักลงทุนได้ทำการซื้อขายนอกเวลาทำการเป็นสาเหตุให้ราคาดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปีที่ระดับ $258.90 และจะเปิดการซื้อขายอีกครั้งในวันที่ 20 เมษายน เวลา 13:30 น. UTC ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าหุ้นจะเปิดมาที่ราคาใด

ตามข้อมูลของ Bloomberg หากนับจากปี  2011 นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ที่ Netflix เสียจำนวนผู้ใช้ไปเป็นจำนวนมาก

การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนตลาดคริปโตบางส่วนถึงกับยิ้มออกว่า พวกเขาได้อดทนต่อคำวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างยาวนานจากนักลงทุนตลาดหุ้นที่เคยกล่าวหาว่าตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนมากเกินไป

ด้านนักวิเคราะห์เหรียญคริปโต และ YouTuber ชื่อดังจากช่อง “Into the Cryptoverse Benjamin Cowen” ถึงกับออกมาทวีตเรียกความผิดพลาดของหุ้น NFLX ที่เกิดขึ้นในวันนี้ว่า “หุ้นกลายเป็นคริปโต มากกว่าการลงทุนแบบอื่น ได้ไง”

ตามข้อมูลของ CoinGekco ราคาหุ้น NFLX มีความผันผวนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับราคาของ Bitcoin ในปี 2022 โดยในปีนี้ NFLX สูญเสียมูลค่าไปกว่า 57% ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2022 เมื่ออยู่ที่ระดับสูงสุดของปีนี้ที่ราคา $597.37 ส่วนฝั่งทางด้าน Bitcoin ลดลงเพียงแค่ 11% เท่านั้นจากราคาที่เปิดมาในช่วงต้นปีนี้ ที่ระดับ $46,319 เหลือ $41,288 

ขณะเดียวกันการวิเคราะห์ที่จัดทำโดยบริษัท Into The Block ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 16 เมษายนว่าจริง ๆ แล้ว Bitcoin และ Ethereum (ETH) “มีความผันผวนน้อยกว่าหุ้นหลาย ๆ ตัว