<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitPay จับมือหุ้นส่วน 4 ราย ดันเหรียญ Shiba Inu สู่ตัวกลางการชำระเงินระดับโลก คาดคนใช้หลายล้าน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การชำระเงินด้วย Shiba Inu นั้นอาจแผ่ขยายไปสู่ผู้ใช้อีกหลายล้านคนทั่วโลกเนื่องจากทางผู้ให้บริการชำระด้วยคริปโตอย่าง BitPay ได้เพิ่ม partner เข้ามาอีก 4 เจ้าซึ่งทาง BitPay partner ว่าประกอบไปด้วยเว็บเทรด 2 เจ้าและผู้ให้บริการ wallet อีก 2 เจ้าที่เข้ามาเป็น partner ซึ่งประกอบไปด้วยเว็บเทรด Bitso และ Bitstamp และ ผู้ให้บริการ wallet Edge และ Guarda

Bitso และ Bitstamp เว็บเทรดคริปโตชั้นนำที่ก่อตั้งขึ้นในเม็กซิโกและลักเซมเบิร์กตามลำดับนั้นต่างมีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านราย

นอกจาก partner รายใหม่ 2 เจ้านี้แล้วบล็อกเชน wallet ยังได้มีการนำโปรโตคอล BitPay มาใช้ซึ่งเป็น wallet ภายใต้การดูแลของตัวเองที่ใหญ่ที่สุดในโลกโปรโตคอลการชำระเงินของ BitPay ยังเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติสำหรับการใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าและออนไลนกับผู้ค้ากว่า 600,000 รายของ Verifone ด้วยอุปกรณ์ 35 ล้านเครื่อง

ขณะนี้มีหลายธุรกิจที่ยอมรับชำระเป็นคริปโตผ่าน BitPay และรับการชำระจากผู้ใช้คริปโตกว่า 200 ล้านคนตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัว BitPay ได้มีวงเงินในการชำระเงินสูงกว่า 5 พันล้านดอลลาร์จากธุรกิจนับหมื่นทั่วโลก

BitPay นั้นเริ่มให้การสนับสนุนเหรียญการชำระด้วยเหรียญ Shiba Inu อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งอนุญาตให้ใช้ SHIB กับร้านค้า BitPay หลายร้อยแห่งที่ยอมรับ Shiba Inu ไม่ว่าจะเป็น SlingTV, American Cancer Society, Newegg, Menufy, Carolina Hurricanes และ Twitch ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในบริษัทใหญ่ ๆ ที่รับชำระด้วย SHIB ผ่าน BitPay ในขณะนี้

เหรียญคริปโตอื่น ๆ เช่น Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), DogeCoin (DOGE), Litecoin (LTC), Wrapped Bitcoin (WBTC) และ USD-pegged stablecoins (BUSD, DAI, GUSD, USDC และ USDP) ก็สามารถชำระได้ผ่าน Bitpay

ตามที่ U.Today รายงานก่อนหน้านี้ Porsche Towson ซึ่งเป็นศูนย์เฉพาะของ Porsche แห่งเดียวในเมืองบัลติมอร์ ได้ร่วมมือกับ BitPay เพื่อการรับชำระเป็นคริปโตรวมไปถึง Shiba Inu ด้วย

SHIB นั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้มีการรอให้ถูกลิสต์บน Robinhood เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาและราคาของ SHIB ในขณะที่เขียนนั้นก็อยู่ที่ $0.0000245