<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การที่ Shiba Inu เอาชนะ Polygon ในแง่ปริมาณการซื้อขายส่งผลอย่างไรต่อทั้งสองตลาดนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Ethereum นั้นแสดงให้เราเห็นอยู่เป็นประจำว่าเมื่อพวกเข้ามีโอกาสช้อนของถูกพวกเขาจะเลือกเหรียญอะไรแน่นอนว่าเหรียญนั้นคือ Shiba Inu ซึ่ง ณ ขณะที่เขียนเหรียญนั้นได้มีการปรับฐานลงมา 0.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้โดยราคาของมันอยู่ที่แถว ๆ 0.000024 แต่อย่างไรก็ดีไม่กี่วันก่อนหน้านี้เหรียญได้มีการปรับฐานลงมาแล้วกว่า 5.19%

สิ่งที่น่าสนใจคือแม้ตอนนี้จะเข้าสู่สภาวะตลาดหมีก็ตามเจ้ามือก็ไม่ได้หวั่นเกรงแต่อย่างใดยังคงเลือกที่จะถือเหรียญต่อไปยาว ๆ 

เก็บน้องหมาเอาไว้

ตามข้อมูลจากทวีตใหม่ของ WhaleStats ซึ่งเป็นบัญชีติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือเหรียญ SHIB นั้นได้แซงหน้าเหรียญ Ethereum เลเยอร์ 2 อย่าง Polygon (MATIC) เหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ที่เจ้ามือ Ethereum 500 อันดับแรกนั้นเลือกเทรด

“SHIB เอาขนะ MATIC ได้ในฐานะการเป็นเหรียญที่ซื้อขายมากที่สุดในบรรดาเจ้ามือ ETH 500 อันดับแรก”

ในลิสต์เหรียญทั้งหมดที่อยู่ในการถือครอง SHIB นั้นคิดเป็นจำนวนที่มากกว่า 14% ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ 

นอกจากนี้การเข้าซื้อของเจ้ามือ Ethereum 5,000 อันดันแรกยังถือ SHIB รวมกันคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.46 พันล้านดอลลาร์

ตอนนี้เจ้ามือ ‘Bluewhale0073’ ยังคงซื้อ Shiba Inu อย่างต่อเนื่องในเดือนนี้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนซึ่งเจ้ามือรายนี้ได้ซื้อเหรียญ SHIB กว่า 1.2 ล้านล้าน SHIB พร้อมทั้งเจ้ามือ ETH อีกจำนวนหนึ่งที่ก็ซื้อ SHIB ด้วยเม็ดเงินมหาศาลเช่นกัน

และเจ้ามือ ‘Bluewhale0073’ ก็ได้ซื้อ SHIB อีกครั้งในวันที่ 23 เมษายนซึ่งเขากวาดเหรียญไปกว่า 86,679,001,529 SHIB โดยคิดเป็นเงินกว่า $2,111,500 

มากไปกว่านั้นเจ้ามือ ‘Bombur’ ก็ได้กวาดเหรียญ SHIB ไปด้วยกว่า 50,296,290,794 SHIB ซึ่งช่วงต้นสัปดาห์นี้เขาก็ได้ทำการซื้อเหรียญ SHIB ไปในจำนวนที่ใกล้เคียงกันนี้

ได้ความสนใจ

นอกจาก SHIB และ MATIC จะยังคงเป็นเหรียญ crypto ยอดนิยมที่เจ้ามือ ETH นั้นให้ความสนใจอยู่ตลอดแต่ทำไมตอนนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น Polygon นั้นได้โพสต์ทวีตล่าสุดส่งสัญญาณประกาศครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 22 เมษายนหลายคนในชุมชนคาดหวังการผนึกกำลังกับ PayPal แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่เจ้ามือก็ได้ทำการเก็บ MATIC กันอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามการซื้อของเจ้ามือก็อาจจะไม่ได้ช่วยให้เหรียญนั้น moon เสมอไปตอนนี้ MATIC ราคาได้ร่วงลงมากว่า 5.5% อยู่ที่ระดับราคา $1.38

ตามข้อมูลจาก IntoTheBlock 55% ของผู้ที่ถือครอง SHIB กำลังถือถือเหรียญในสถานะที่ขาดทุนซึ่งตัวเลขของเปอร์เซ็นต์นี้เพิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนอัตราการขาดทุนนั้นเพิ่มจาก 52% เป็น 55% ในเวลาที่เขียนอยู่นี้

กล่าวอีกนัยคือคู่แข่งเช่น Dogecoin (DOGE) นั้นยังคงสภาพได้ดูดีกว่าน่าแปลกใจที่ 57% ของผู้ถือ DOGE อยู่ในสถานะได้กำไรอย่างมากในขณะที่มีเพียง 39% เท่านั้นที่ขาดทุน