<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธี Burn เหรียญ Shiba Inu เพื่อรับ Passive Income แบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ระบบการเผาไหม้ใหม่ช่วยให้ผู้ถือครอง Shiba Inu สามารถลดอุปทานหมุนเวียนของเหรียญหมามีมดังกล่าวได้เป็นอย่างมาก

หลังจากที่ Shiba Inu ได้เปิดตัวกลไกการเผาไหม้เหรียญใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อลดอุปทานหมุนเวียนของโทนในขณะที่ให้รางวัลแก่ผู้ถือครองโทเคนด้วยผลตอบแทนได้

SHIB เปิดตัวในปี 2020 โดยนักพัฒนานามแฝง Ryoshi ในฐานะ “การทดลองในการสร้างชุมชนแบบกระจายอำนาจด้วยตนเอง” ซึ่ง SHIB ถูกมองว่าเป็นคู่หูกับ Ethereum และ DOGE ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญมีมเก่าแก่และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในอุตสาหกรรม crypto 

Shib Burning Portal เริ่มครั้งแรกในช่วงสุดสัปดาห์ โดยทีมงานได้ทวีตเมื่อวันจันทร์ว่าโทเคนกว่า 8 พันล้านโทเคนถูกเผาไปแล้วใน 24 ชั่วโมงแรก และปัจจุบันได้มีโทเคนถูกเผาไปแล้วกว่า 1.17 หมื่นล้านโทเคน

โดยกลไกการเผาเหรียญนั้นนักพัฒนากล่าวว่า “จะเป็นการโอนโทเคนไปยังที่อยู่สำหรับเบิร์น กล่าวคือ กระเป๋าเงินที่ไม่สามารถเรียกคืนได้”

“เมื่อโทเคนถูกส่งไปยังที่อยู่ในการเบิร์น โทเค็นนั้นจะหายไปตลอดกาล และสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกเผามีอุปทานลดลง ทำให้โทเคนหายากขึ้น” 

SHIB Burning Portal

Shib Burning Portal เปิดตัวร่วมกับ Ryoshis Vision (RYOSHI) ซึ่งเป็นโทเคนบนเครือข่าย ERC-20 ที่มุ่งสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศ SHIB

ผู้ใช้ที่ตัดสินใจเผาโทเค็น SHIB จะได้รับโทเคนอื่นที่เรียกว่า burntSHIB ซึ่งจะจ่ายรางวัลเป็นโทเคน RYOSHI ในอัตราที่แตกต่างกัน

นักพัฒนากล่าวว่า 0.49% ของธุรกรรม RYOSHI ทั้งหมดจะถูกแจกจ่ายให้กับเจ้าของโทเคน burntSHIB

พร้อมทั้งสิ่งจูงใจทางอ้อมที่มากขึ้นคือการลดอุปทานหมุนเวียนของ SHIB ซึ่งทำให้โทเคนนั้นขาดแคลนในระยะยาวและอาจให้ราคาเพิ่มขึ้นเนื่องจากการแข็งค่าของเหรียญในทางทฤษฎี

“ความขาดแคลนสามารถเพิ่มราคาของโทเคนได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน แต่ก็ไม่ได้รับประกันเสมอไป” 

ในขณะที่เขียน SHIB ลดลง 2.13% ในช่วงวันที่ผ่านมา โดยซื้อขายที่ประมาณ 0.00002364 ดอลลาร์ตาม CoinMarketCap

ในการเปิดตัวโครงการ มีการสร้าง SHIB ทั้งหมด 1 พันล้านล้านเหรียญ ผู้พัฒนาโครงการได้ส่งประมาณครึ่งหนึ่งของอุปทานทั้งหมดให้กับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในเดือนพฤษภาคม 2021

Ryoshi อธิบายว่า “ไม่มีความยิ่งใหญ่ใดที่ไม่มีจุดอ่อน และตราบใดที่ Buterin ไม่ทำร้ายเรา SHIBA ก็จะเติบโตและอยู่รอด”

ต่อมา Buterin ได้เผา SHIB กว่า 410.24 ล้านล้านเหรียญ หรือประมาณ 90% ของการถือครองนับเป็นมูลค่าประมาณ 6.7 พันล้านดอลลาร์ พร้อมทั้งยังบริจาค 10% ที่เหลือเพื่อการกุศล พร้อมทั้งกล่าวว่า 

“ผมได้รับโทเคน SHIB มาฟรีดังนั้นผมไม่จำเป็นต้องเก็งกำไรจากมันโดยไม่จำเป็น”

อย่างไรตามรายงาน Burn Dashboard ของ SHIB token tracker พบว่า SHIB มากกว่า 410 ล้านล้าน SHIB หรือ 41% ของปริมาณโทเคนทั้งหมดถูกเผา

อยากเผา SHIB ทำอย่างไร

ไม่ยากหากคุณต้องการเผาเหรียญ SHIB ในตอนนี้เพียงทำตาม 4 ขั้นตอนง่าย ๆ 

  1. เข้าเว็บไซต์ https://burn.shibaswap.com/ พร้อมเชื่อมกับ Metamask หรือกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่น ๆ  พร้อมเลือกจำนวนที่ต้องการเบิร์นโทเคนและกด BUT&BURN
  2. คอนเฟิร์มการ swap (มีเสียค่า gas หรือค่าธรรมเนียมในการ swap)
  1. ตรวจสอบรายการพร้อมทำการรอสัก 1-5 นาที
  1. ท้ายที่สุดโทเคนของคุณจะถูก BURN พร้อมรับรางวัลเป็นเหรียญ RYOSHI ซึ่งจะได้ตามจำนวนของ burntSHIB ที่ผู้ถือครองนั้นได้ถือครองไว้

แน่นอนหากคุณกำลังติดดอยโทเคน SHIB ไว้เป็นจำนวนมากการเลือกที่จะเผาเหรียญและถือครองเหรียญอื่นนั้นก็ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนนั้นมีความเสี่ยงนักลงทุนควรศึกษาอย่างละเอียดก่อนการลงทุน