<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย นักลงทุน Crypto มีแนวโนมถือเหรียญ ADA และ SHIB นานมากกว่าเหรียญอื่น ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่ที่จัดทำโดย Coinbase พบว่า นักลงทุนคริปโตบนแพลตฟอร์มมีค่าเฉลี่ยระยะเวลาในการถือครองเหรียญ Cardano (ADA) และ Shiba Inu (SHIB) อยู่ที่มากกว่า 120 วัน ซึ่งนับได้ว่าเป็นการถือครองเหรียญคริปโตที่นานกว่าเหรียญตัวอื่น ๆ ในแพลตฟอร์ม

ตามข้อมูลที่แสดงบนหน้าฟีดราคาของ Coinbase พบว่า เหรียญ ADA มีระยะเวลาในถือครองเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 121 วัน ซึ่งหมายความว่านักลงทุนที่ถือ ADA บนแพลตฟอร์มได้ถือครองเหรียญคริปโตเหรียญนี้นานถึง 4 เดือนก่อนที่จะโอนหรือขายเหรียญของตนออกไป

เช่นเดียวกันกับเหรียญมีมสุดแสนน่ารักอย่าง Shiba Inu ที่ใช้ระยะเวลาถือครองนานราว ๆ 120 วัน  กว่าจะมีการทำธุรกรรมในรูปแบบใดแบบหนึ่ง ซึ่งการถือครองเป็นเหรียญคริปโตเวลานานอาจบ่งบอก “ส่งสัญญาณถึงช่วงเก็บสะสมของนักลงทุน” ที่อาจมีการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มสูงขึ้นในไม่ช้า

รายงานที่จัดทำโดยบริษัท Gfinity Esports พบว่า เวลาถือโดยทั่วไปของเหรียญ Altcoins ทั้งสองนี้นานกว่าระยะเวลาที่นักลงทุนถือครองเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ ซึ่งจากข้อมูลของ Coinbase พบว่าสำหรับเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin นักลงทุนส่วนใหญ่จะถือครองเหรียญอยู่ที่ระยะเวลาราว ๆ 115 วัน 

ด้านเหรียญ Ethereum ระยะเวลาการถือครองทั่วไปอยู่ที่ราว ๆ 87 วัน ซึ่งถือว่าเป็นระยะการถือครองที่ไม่นาน ในขณะที่เหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Dogecoin (DOGE) มีระยะการถือครองอยู่ที่ราว ๆ 80 วัน และคู่แข่งของ Ethereum อย่าง Solana (SOL) มีเวลามีระยะการถือครองอยู่ที่เพียง 78 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเหรียญ ADA และ SHIB ที่มีการถือครองเหรียญเป็นระยะเวลาหลายเดือน อาจเป็นผลมาจากการที่มูลค่าของเหรียญลดลงไปถึง 38% 

สิ่งที่น่าสังเกตก็คือแพลตฟอร์ม Coinbase ได้เปิดตัวระบบ Stake ของเหรียญ ADA ไปเมื่อต้นช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยผลมีตอบแทน APY ในปัจจุบัน อยู่ที่ประมาณ 3.75%

เป็นที่น่าสังเกตว่านักลงทุนที่ถือเหรียญ ADA และ SHIB มักจะเหรียญเวลานานซึ่งสิ่งนี้อาจบอกได้ว่า ราคาของเหรียญอาจไม่ได้มีการปรับตัวขึ้นสูงมากนัก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะอยู่ในช่วงสะสมพลังเพื่อเลือกทางว่าเป็นขาขึ้นหรือขาลง โดยจากข้อมูลของ Etherscan พบว่ากระเป๋าเงิน ETH กว่า 1.1 ล้านกระเป๋ามีนักลงทุนที่ได้ถือครองทั้งสองเหรียญนี้