<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Bitcoin ผ่านบอท Telegram ได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้สามารถใช้บอทเพื่อซื้อ Bitcoin และ TONCOIN ภายในแอพและสามารถส่งโทเคนดังกล่าวให้กับผู้ใช้งานรายอื่นได้

มูลนิธิ TON ได้เพิ่มการชำระเงินด้วย crypto ให้กับ Telegram ทำให้ผู้ใช้งานกว่า 550 ล้านคนสามารถส่งและรับ TONCOIN ภายในแอปพลิเคชันส่งข้อความได้แล้วตามทวีตเมื่อวันอังคาร 

แม้ว่าจะสามารถส่งได้เฉพาะ TONCOIN (TON) ภายในแอป แต่ผู้ใช้ยังสามารถซื้อ Bitcoin (BTC) ผ่านบอท “@ wallet” ได้

มูลนิธิ TON ผู้ดูแลโครงการ cryptocurrency กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเป้าหมายคือทำให้การส่ง TONCOIN รู้สึกเหมือนกำลังส่งข้อความ ปัจจุบันบอทนี้มีการใช้งานโดยบัญชีเทเลแกรมกว่า 800,000 บัญชีแล้ว 

“เราคาดว่าฟังก์ชันนี้จะขยายไปสู่การชำระเงินของผู้บริโภคถึงธุรกิจ เพื่อให้ผู้คนสามารถซื้อสินค้าและบริการได้อย่างง่ายดายโดยส่ง TONCOIN ผ่านบอทในแอป Telegram

ทั้งนี้ Twitter เสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่คล้ายคลึงกัน โดยได้เพิ่มการชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่าน Lightning Network สำหรับฟีเจอร์ Tips ในเดือนกันยายน ซึ่งอาศัยบริการชำระเงินของบุคคลที่สาม เช่น แอป Strike ของ Jack Mallers 

อีกทั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Stripe ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินกล่าวว่าจะใช้ Ethereum Scaler Polygon เพื่อให้ลูกค้าชำระเงินเป็นคริปโตโดย Twitter เป็นบริษัทแรกที่ทดลองใช้

แม้ว่าโครงการ TON crypto ถูกยกเลิกโดย Telegram ในเดือนสิงหาคม 2020 หลังจากถูกฟ้องร้องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) แต่ปัจจุบันมูลนิธิเพิ่งระดมทุน TON มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์จากผู้ใช้เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของตนในช่วงเดือนที่ผ่านมา