<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูล Google เผยเหรียญ Shiba Inu ได้รับความนิยมมากกว่า Dogecoin ในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Google Trends แสดงให้เห็นว่าเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Shiba Inu (SHIB) นั้นได้รับความนิยมมากกว่าเหรียญ Dogecoin (DOGE) ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับการหนุนหลังจาก Elon Musk CEO ของ Tesla

จากการศึกษาข้อมูลโดย askgamblers.com โดยใช้ข้อมูลจาก search engine ชั้นนำของโลกพบว่าในขณะที่ Bitcoin (BTC) เป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุโรปแต่ Shiba Inu นั้นมาเป็นอันดับสองโดยแซงหน้าเหรียญยอดนิยมที่มูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 อย่าง Ethereum

ผลการศึกษาพบว่าใน 21 ประเทศทั่วยุโรป Bitcoin เป็นเหรียญคริปโตที่มีการค้นหามากที่สุดรองลงมาคือ Shiba Inu ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน 7 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, ยูเครนและรัสเซีย

ถัดมาคือ Ethereum ใน 4 ประเทศ ได้แก่ สวีเดน, สโลวาเกีย, สโลวิเนียและลัตเวีย ถัดมาคือ Cardano ด้วยการค้นหาในสามประเทศชั้นนำ และตามด้วย Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญ crypto ที่มีการค้นหามากที่สุดในกรีซและแอลเบเนีย

Google Trends ใช้วิธีการวัดด้วยดัชนีเพื่อแสดงถึงความสนใจในการค้นหาแต่ไม่ได้แสดงตัวเลขที่แน่นอนอย่างไรก็ตามนั่นก็เป็นการแสดงถึงความสนใจในคริปโตที่ตัวเลขนั้นเพิ่มขึ้นจาก 12 เป็น 20 ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจากค่าทั้งหมดที่ 100

ผลลัพธ์ในการค้นหา SHIB ที่ออกมาดีนั้นน่าจะเป็นผลมาจากการสนับสนุนการพัฒนาในระบบนิเวศของเหรียญ SHIB ซึ่งประกอบไปด้วยการเปิดตัว portal burn ที่แจกจ่ายเหรียญให้กับผู้ที่เผาเหรียญของตนและการยอมรับของบริษัทในการรับชำระด้วย SHIB ที่เพิ่มขึ้น

ตามที่ CryptoGlobe รายงานเมื่อไม่นานนี้ผู้ใช้บน Coinbase นั้นถือครอง Cardano และ Shiba Inu ใช้เวลาเฉลี่ยที่มากกว่า 120 วัน ซึ่งเหนือกว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ บน platcorm 

ตามข้อมูลที่แสดงบนหน้าราคาของ Coinbase ADA นั้นถูกถือไว้เป็นเวลากว่า 121 วัน ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ ADA บนแพลตฟอร์มจะถือครองสินทรัพย์ของตนนานกว่า 4 เดือนก่อนที่จะทำการ “ขายหรือส่งไปยังบัญชีหรือ address อื่น”

ในทำนองเดียวกันเหรียญ Shiba Inu ถูกถือครองเอาไว้ด้วยเวลากว่า 120 วัน อ้างอิงจากเว็บเทรด Coinbase การถือครองเป็นเวลานานนั้น “ส่งสัญญาณถึงเทรนด์ช่วงของการสะสม” ในขณะที่เวลาในการถือสั้น ๆ ก็เป็นตัว “บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญที่เพิ่มขึ้น”