<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Chainlink เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ในละตินอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chainlink ได้รับการตั้งค่าให้ชำระเงินค่าเช่าโดยอัตโนมัติให้กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ของแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ในละตินอเมริกาโดยถือเป็นเพิ่มกรณีการใช้งานบล็อกเชนครั้งใหม่สำหรับภาคส่วนนี้

การแปลงโทเคนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกเป็นเป้าหมายที่บล็อกเชนและ DeFi สามารถนำเสนอโซลูชันใหม่นี้ให้กับภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อก้าวหน้าได้

Chainlink เครือข่าย oracle ที่กระจายอำนาจถูกตั้งค่าให้ขับเคลื่อนแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์โทเคนที่ให้บริการตลาดอสังหาริมทรัพย์ในละตินอเมริกา พร้อมกับ LaProp จะช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อหุ้นโทเคนในอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งจะให้ผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์จากการชำระค่าเช่า

LaProp จะใช้ประโยชน์จากประวัติของผู้ดำเนินการโหนดของ Chainlink Keepers ในการรักษาความปลอดภัยการลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในตลาด DeFi พร้อมทำหน้าที่สำหรับ smart contract บน BNB Chain และในกรณีนี้จะทำให้การจ่ายค่าเช่าที่ปลอดภัยแก่ผู้ถือโทเคนเป็นไปโดยอัตโนมัติ

แพลตฟอร์มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถได้รับโอกาสจากอสังหาริมทรัพย์เนื่องจากโดยปกติแล้วนักลงทุนรายย่อยไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากมีเงินทุนหมุนเวียนจำนวนมากในการเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์

ความสามารถของ Chainlink ในการจัดการฟังก์ชั่น smart contract ที่จะทำให้ผู้เช่าจ่ายค่าเช่าโดยอัตโนมัติไปยังผู้ถือโทเคนหลายรายของทรัพย์สินที่กำหนด พร้อมกำหนดเงื่อนไขการชำระเงินซึ่งสามารถแก้ไขได้ตามคุณสมบัติ

แนวคิดในการสร้างโทเคนการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ข้อผูกมัดของบริการที่ได้รับการทดสอบและทดสอบแล้วเพื่อจัดการการชำระค่าเช่าและการเป็นเจ้าของทรัพย์สินนั้นมีศักยภาพที่จะดึงดูดความสนใจของนักลงทุนรุ่นเก่า

แม้ว่าการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนนั้นดูสั่นคลอนเมื่อเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่แปลงเป็นโทเคนจำนวนหนึ่งเกิดความปั่นป่วน โดยสิ่งนี้ได้รับการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญมาโดยตลอดซึ่งปัจจุบันได้เห็นถึงเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

ในขณะที่อุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้เห็นแพลตฟอร์มและบริการที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนเจริญงอกงามแล้ว แต่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นโทเคนก็ยังไม่เติบโต 

ทางออกที่ใกล้เคียงที่สุดสำหรับแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Chainlink ของ LaProp คือโซลูชันธุรกิจ Web 3.0 Lofty AI ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนและได้รับกรรมสิทธิ์ร่วมกัน ซึ่งช่วยให้เข้าถึงการตัดสินใจด้านการกำกับดูแลและส่วนแบ่งรายได้ค่าเช่า เช่นเดียวกับที่ LaProp ตั้งใจจะจัดหา

Propy หรือบริษัท Proptech กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ทำการเปลี่ยน NFT เป็นรูปแบบอสังหาริมทรัพย์เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาโดยเปิดประมูลที่มูลค่า 210 ETH และยังถือว่าเป็นการเปิดประมูลอสังหาริมทรัพย์ NFT เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามโครงการอื่น ๆ มุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือผู้ลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่คาดหวังให้เข้าถึงการเงินผ่านการถือครองสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขา โดยในช่วงต้นปีบริษัท Milo สตาร์ทอัพด้าน FinTech ได้เปิดตัวบริการที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงการจำนอง 30 ปีโดยใช้ Bitcoin เป็นหลักประกันเงินกู้