<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แร็ปเปอร์ในตำนาน Ice Cube ออกมาประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin อย่างเป็นทางการแล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สนับสนุน Dogecoin ยังคงเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน Ice Cube แร็ปเปอร์ในตำนานได้ตบเท้ามาเข้าเป็นผู้ร่วมสนับสนุนเหรียญ Dogecoin อย่างเปิดเผย ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวโปรเจ็กต์ BIG3 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จที่ Ice Cube นั้นก็ได้มีส่วนร่วมนั่นก็เป็นการแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า Dogecoin ได้พยายามเข้าถึงผู้คนที่แม้แต่ตัวของพวกเขาเองกไม่คาดคิดว่าจะให้การสนับสนุนมัน

Ice Cube เป็นผู้สนับสนุนใน Dogecoin

Ice Cube ได้เผยต่อสาธารณะในการออกมาสนับสนุน Dogecoin ผ่านทาง Twitter เขาได้เพิ่งเปิดตัวเป็ยสมาชิกในชุมชน Dogecoin ภายหลังจากการเปิดตัวลีกบาสเก็ตบอล BIG3 ของเขาใน metaverse ซึ่งเป็นบาสเก็ตบอลสไตล์ NBA ที่มีผู้เล่นสามคนในแทนที่จะเป็นรูปแบบการเล่นปกติที่มีผู้เล่น 5 คน

ลีกบาสเก็ตบอลนี้ได้ทำการเปิดตัวและได้รับกระแสตอบรับดีอย่างล้นหลามโดยนักลงทุนต่างต้องการเพื่อเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนนี้หนึ่งในผู้ที่ต้องการเข้ามาแจมก็คือคือ Bill Lee ผู้ก่อตั้ง wallet MyDoge Bill ได้ทวีตถาม Ice Cube เพื่อถามว่าเขาสนับสนุน Dogecoin หรือไม่ ตามคำกล่าวของ Bill นี่เป็นเงื่อนไขของเขาสำหรับการเข้าร่วมการขายจริง ๆ

ซึ่งเป็นใครก็ไม่อยากที่จะพลาดโอกาสในการขายของออกไปในมูลค่าหลายแสนดอลลาร์ Ice Cube ได้ตอบกลับ Bill โดยยืนยันว่าเขาเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin โดยแท้จริง 

จากการยืนยันนี้ Bill ได้ดำเนินการซื้อ “Alien” ซึ่งเป็น NFT Fire-tier editons จำนวน 25 ชิ้นซึ่งเจ้าตัวของ Fire-Tier editions นั้นเป็น NFT ที่มอบความเป็นเจ้าของที่มากกว่าและการนำไปใช้ประโยชน์ที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Gold-tier editions ซึ่ง Fire-Tier editions ยังมาในราคาที่สูงกว่า $25,000 ต่อชิ้นเมื่อเทียบกับ  Gold-tier editions ที่ $5,000 ต่อชิ้น

หลังจากนั้น Ice Cube ก็กล่าวยกย่องการขายในครั้งนี้ว่าเป็นหนึ่งในการขายที่ “น่าเหลือเชื่อแลเป็นประวัติศาสตร์” ในประวัติศาสตร์ของ Dogecoin อีกหนึ่งสิ่งที่กล่าวถึงมันได้นั้นคงเป็นเรื่องของการเป็นเหรียญมีมที่ถูกใช้ในการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ในการประกาศการซื้ออย่างเป็นทางการ Bill Lee ได้ใช้เวลาในการสำรวจโปรเจ็กต์ NFT อื่น ๆ อีกด้วยโดยเขากล่าวว่า

“ในขณะที่คนอื่นซื้อ NFTภาพลิงและนกฉูกผมเชื่อว่า NFT ที่มีการนำไปใช้งานนั้นเป็นพรมแดนถัดไปมันเป็นความฝันเลยนะที่จะเป็นเจ้าของทีมบาสเก็ตบอล และ BIG3 กำลังเข้ามาเปลี่ยนเกม NFT โดยการให้สิทธิ์การเป็นเจ้าของ เช่น ใบอนุญาต/IP , การลงคะแนน/การจัดการทีม และการขายสินค้า”

“แฟนเหรียญ Dogecoin และผมตั้งตารอที่จะทำให้ Dogecoin เป็นสกุลเงินของผู้คนในขณะที่ช่วยทีมของเรายกถ้วยรางวัลแชมป์เปี้ยนผมคิดไม่ออกเลยว่าจะมี NFTอันไหนที่ให้ประสบการณ์ที่ดีกว่าวันนี้ได้”