<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Instagram มีแผนรองรับ NFT จากบล็อกเชนของ Ethereum, Polygon, Solana และ Flow

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT จากเครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดันต้น ๆ นั้นกำลังจะเข้ามาสู่ Instagram โดยจะมีการประกาศโครงการนำร่องในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ทาง Meta บริษัทเจ้าของ Instragram นั้นกำลังวางแผนในการรวม NFT จากบล็อกเชน Ethereum, Polygon, Solana และ Flow เข้ามาไว้เป็นส่วนหนึ่งในแพลตฟอร์มซึ่งบล็อกเชนเหล่านี้เป็นแหล่งซื้อขาย NFT ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมโดยมี Bored Ape Yacht Club ที่รันบนเชนของ Ethereum เป็นผู้นำของตลาด NFT ในแง่ของมูลค่าตลาด

ซึ่งตัวโครงการนำร่องนี้น่าจะดึงดูดกลุ่มผู้คลั่งไคล้ใน NFT กลุ่มเล็ก ๆ ในสหรัฐอเมริกาได้ในจำนวนหนึ่งซึ่งจะยังไม่เป็นที่ชัดเจนในทันทีเลยว่า Instagram จะสนับสนุน NFT จากเครือข่ายทั้งสี่เมื่อมีการเปิดตัวหรือไม่

Instagram มีตั้งใจที่จะสนับสนุน crypto wallet ที่เป็นที่นิยมและใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เช่น MetaMask เมื่อเชื่อมต่อ wallet แล้วนั้น ผู้ใช้จะสามารถแสดงความเป็นเจ้าของใน NFT ได้โดยการแสดงบน NFT บนรูปโปรไฟล์ของพวกเขาและแท็กผู้สร้างที่สร้างสรรค์ผลงานนั้นขึ้นมา

ทาง CoinDesk ได้ยืนยันว่า Instagram จะไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ใช้สำหรับการโพสต์และแชร์ NFT เหมือนดังที่ Twitter ทำในตอนแรกเริ่มกับรูปโปรไฟล์ NFT ในเดือนมกราคม

การกระทำดังกล่าวนี้น่าจะส่งผลในการกระตุ้นให้เกิดวัฒนธรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับ NFT ซึ่งแพลตฟอร์ม Instagram นั้นมีผู้ใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคนต่อเดือน หลายคนใช้แพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมและทำการตลาดในงานศิลปะของพวกเขา

Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ก็ได้มีการพูดเกริ่นถึงความคิดริเริ่มนี้ในเดือนมีนาคมโดยที่เขายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก

ก่อนหน้านี้ Financial Times ก็ได้รายงานว่า Meta จะติดตามโครงการนำร่อง NFT บน Instagram จากการ mint NFT และตัวเลือกในการเป็นสมาชิกแบบกลุ่มบน Facebook