<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO ของ BitMEX นาย Arthur Hayes คาดการณ์ถึงจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีต CEO ของ BitMEX ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin และ Ethereum ยังจะร่วงลงอย่างต่อเนื่องซึ่งมีสาเหตุมาจากการล่มสลายของ LUNA

นาย Arthur Hayes ได้บอกว่า เขาตั้งใจที่จะเก็บ BTC และ ETH ในขณะที่ร่วงจนถึงจุดต่ำสุด

โดยเขาคาดว่าจะซื้อ BTC ที่ราคา 20,000 ดอลลาร์ และ ETH ที่ราคา 1,300 ดอลลาร์ เพราะจุดพวกนี้เป็นจุด All-Time-High ของตลาดกระทิงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2017-2018

โดยในขณะที่เขียนข่าว ตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 28,792 ดอลลาร์ และ Ethereum อยู่ที่ราคา 1,974 ดอลลาร์

นาย Hayes ได้บอกว่า

“บริการใด ๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูงผิดปกติ ก็จะมีคนเข้าและออกไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่เคยอ่านว่า Protocol เหล่านี้ทำงานอย่างไร ในสถานการณ์ที่มีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้น นักลงทุนก็จะขายก่อน แล้วค่อยมาอ่านทีหลัง สิ่งที่เกิดนี้ยังส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ Crypto ทั้งหมด เนื่องจากนักลงทุนเสียความมั่นใจในการลงทุน และเริ่มหันมาถือเงินสดมากขึ้น ตลาด Cryptocurrency ต้องได้รับการพักฟื้นหลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไป”

Terra บริษัทที่ออก Stablecoin อย่าง UST ได้ล่มสลายและสูญเสียมูลค่าทั้งหมดไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้ 

ในเดือนมีนาคม นาย Hayes และนาย Benjamin Delo ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX และนาย Samuel Reed ได้สารภาพผิดในการละเมิดกฎหมายที่กำหนดให้สถาบันการเงินช่วยรัฐบาลในการตรวจจับและต่อต้านแผนการฟอกเงิน

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) กล่าวหาว่าทั้ง 3 คนจงใจล้มเหลวในการรักษาระเบียบการต่อต้านการฟอกเงินและหากำไรจากการทำธุรกรรมของลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐฯ ขณะปฏิบัติงานนอกประเทศ