<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Balenciaga ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin, Ethereum แล้วพร้อมกล่าวว่าแม้ตลาดขาลงก็ไม่หวั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Balenciaga เป็นแบรนด์แฟชั่นล่าสุดที่ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต

แบรนด์แฟชั่นของฝรั่งเศส อย่าง Balenciaga มีรายงานว่าคาดว่าจะใช้ cryptocurrencies เป็นตัวเลือกหนึ่งในการชำระเงิน ในช่วงแรกร้านที่ให้บริการและรับการชำระเงินเป็นคริปโตจะเปิดให้บริการที่ร้านค้าในสหรัฐฯ ที่ถนนเมดิสันอเวนิว ในนิวยอร์ก และโรดีโอไดรฟ์ ในเบเวอร์ลีฮิลส์ ลอสแองเจลิส

Balenciaga จับกระแส Crypto

ตามรายงานล่าสุด Balenciaga อนุญาตให้ลูกค้าชาวอเมริกันซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ โดยใช้ bitcoin และ ethereum ซึ่งลูกค้าจะสามารถชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้เมื่อซื้อจากเว็บไซต์ทางการของแบรนด์ แฟชั่นเฮาส์คาดว่าจะขยายข้อเสนอไปยังภูมิภาคอื่น ๆ และเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มเติมในอนาคต

อย่างไรก็ตามช่วงตลาดขาลงอาจเป็นปัญหาสำหรับบุคคลและบริษัทจำนวนมากที่มีความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ประเภทนี้ แต่ไม่ใช่สำหรับ Balenciaga บริษัทเปิดเผยว่าเป็นการการจะรับชำระเงินด้วยคริปโตนั้น มองเป็น “ระยะยาว” และความผันผวนชั่วอย่างช่วงนี้ “ไม่มีผลอะไร”

เมื่อต้นเดือนนี้ Tag Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูของสวิสได้เข้าสู่โลกของ crypto เช่นกัน โดยรับสินทรัพย์ดิจิทัล 12 สกุลและเหรียญ stablecoin อีก 5 สกุลเพื่อใช้เป็นช่องทางในการชำระบัญชีบนเว็บไซต์ในสหรัฐฯ พันธมิตรของบริษัทในโครงการนี้คือ BitPay ผู้ให้บริการชำระเงิน

และเมื่อปีที่แล้ว บริษัทแฟชั่นสัญชาติเยอรมัน Philipp Plein International AG ได้เปิดใช้งานให้ลูกค้าใช้ 15 cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงินเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ สินทรัพย์สองรายการดังกล่าวเป็นสินทรัพย์ชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาด bitcoin และ ethereum

CEO ของแบรนด์  Philipp Patrick Plein เป็นคนที่สนับสนุนคริปโตอย่างมากจึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะให้การชำระเงินด้วยคริปโตเป็นตัวเลือกหนึ่ง 

“ผมเป็นนักลงทุน crypto และผมเชื่อในอนาคตของ crypto  นี่คือเหตุผลที่ผมตัดสินใจเสนอวิธีการชำระเงินนี้ในร้านค้าของผมและทางออนไลน์…เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน” เขากล่าวในตอนนั้น

เมื่อเดือนที่แล้ว Plein เปิดเผยว่าการชำระเงินด้วยคริปโตคิดเป็นประมาณ 3% ของรายรับออนไลน์ของบริษัทแฟชั่นที่ 105 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 และในมุมมองของเขา ปี 2022 จะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ว่าการชำระด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีมูลค่าสูงถึง 21 ล้านดอลลาร์ต่อปี