<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทักษิณโชว์รูป NFT ตัวเองที่ถูกขายไป 1.5 ETH เผยตามราคา Bitcoin อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา วีดีโอบน Youtube ในช่อง VoiceTV ได้จัดทำไลฟ์ที่มีชื่อว่า ‘CareTalk’ x Care Club House โดยมีคุณทักษิณ ชินวัตรเป็นแขกรับเชิญในครั้งนี้ โดยทางรายการใช้ชื่อรายการการว่า “CareTalk : เปิดใจโทนี่ – เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า” โดยรายการสดได้จัดขึ้นในวันเดียวกัน และภายหลัง รายการดังกล่าวมีการรีรันในเวลาสั้น ๆ 

โดยรายการพิธีกรได้ถามไถ่เกี่ยวกับการเมืองในมุมมองของคุณทักษิณ รวมถึงการเลือกตั้งผู้ว่าครั้งล่าสุด อีกทั้งคุณทักษิณ ยังได้พูดถึงเรื่องฟุตบอลอังกฤษ Premire League ในคู่สุดท้าย ที่เป็นการชิงชัยระหว่าง ทีม Manchester City และ Liverpool

ไล่เรียงจนมาถึงประมาณนาทีที่ 14.40 ที่คุณทักษิณได้หยิบยกเรื่องที่ว่า มีใครบางคนนำรูปใบหน้าของคุณทักษิณเป็นแบบพิเซลและนำไปขายเป็น NFT ซึ่ง NFT ดังกล่าวได้มีการประกาศขายไปที่ราคา 1.5 ETH หรือคิดเป็นเงินไทยราว ๆ หนึ่งแสนบาท

“อันนี้ไม่ใช่จะมาโฆษณาตัวเองนะ ผมก็ไม่รู้ของใครมีการเอารูปผมเนี่ย ไปทำไอ้โมเสก” คุณทักษิณกล่าว

โดยเจ้าตัวได้บอกว่าตัวเขาไม่แน่ใจเท่าไรนักกับราคาของ ETH เพราะว่าเจ้าตัวไม่ได้ตามราคาของ ETH อยู่ อย่างไรก็ตามคุณทักษิณ ได้บอกว่ากำลังตามราคาของ Bitcoin อยู่  

“ผมตามแต่ราคา Bitcoin ในช่วง ราคา $30,000 ราคาก็วนอยู่ไปแถวนี้”

คำพูดของคุณทักษิณบ่งชี้ให้เห็นเป็นนัย ๆ แล้วว่า ล่าสุดเจ้าตัวกำลังติดตามราคา Bitcoin อย่างใกล้ชิด และไม่แน่ใจเขาอาจจะกำลังรอซื้อ Bitcoin อยู่ก็เป็นได้

โดยราคา​ ณ วันนี้ Bitcoin อยู่ในช่วงราคาราว ๆ  $28,800 และราคา ETH อยู่ในช่วงราคา $1,744