<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Bill Miller บอกว่าการอัพเกรด Ethereum เป็น PoS จะทำให้ เสียเปรียบ Bitcoin หนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรุ่นเก๋านาย Bill Miller บอกว่า ETH ที่เปลี่ยนไปใช้ระบบ Proof-of-Stake จะทำให้ Bitcoin มีข้อได้เปรียบกว่า Altcoin ระดับท็อปตัวอื่น ๆ

เขาได้พูดในรายการ The Investor’s Podcast Network โดยบอกว่า ETH ที่เปลี่ยนจากระบบ Proof-of-Work ไปเป็นระบบ Proof-of-Stake จะทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมทางการเงิน ซึ่งเป็นสื่งไม่เราจะไม่เจอกันในเหรียญที่มี Market cap อันดับต้น ๆ

“ปัญหาของใหญ่ที่หลายคนพูดกันในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับระบบ Proof-of-Stake คือสิ่งที่ไม่เท่าเทียมที่สุดที่คุณจะนึกออก นั้นคือการที่คนรวยจะเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด

ถ้าคุณมีเหรียญ Ethereum มากกว่าคนอื่น หมายความว่าคุณจะมีสิทธิมีเสียงมากกว่าคนอื่น เหมือนกับการที่คุณถือหุ้นมากกว่าคนอื่น เช่น หากคุณเป็นเจ้าของหุ้น 50% ของบริษัท Berkshire Hathaway คุณจะสามารถกำหนดได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับบริษัท Berkshire Hathaway

และหากคุณเป็นเจ้าของ 50% ของเหรียญ Ethereum ทั้งหมด คุณจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะทำอะไรกับมัน และจะคนอื่น ๆ ก็จะไม่มีสิทธิทำอะไร และนั่นคือปัญหาที่ Bitcoin ไม่เจอ ซึ่งทำให้ Bitcoin เป็นเหรียญที่มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง”

นาย Miller บอกว่าเขาถือ BTC เป็นหลักประกันภัยพิบัติทางการเงิน โดยอ้างอิงสถานการณ์ทางการเมืองของเวเนซุเอลา ไนจีเรีย เลบานอน ยูเครน และอัฟกานิสถาน

“ถ้าคุณมี Bitcoin คุณจะสบายมาก เพราะ Bitcoin จะอยู่ที่คุณตลอดเวลา คุณสามารถให้ใครก็ได้ในโลกถ้าคุณมีโทรศัพท์ ดังนั้นผมจึงถือว่า BTC เป็นหลักประกันภัยพิบัติทางการเงินไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”

และเขาก็ยังเปิดเผยว่าเขาเงินที่เขาลงทุนทั้งหมด มีครึ่งนึงอยู่ใน Bitcoin