<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขาย NFT ของ Johnny Depp “พุ่งกระฉูด” หลังชนะคดีฟ้อง Amber Heard

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการพิจารณาคดีกินเวลายื้อเยื้อยาวนานร่วมสองเดือนเต็ม ในที่สุดศาลก็ได้ตัดสินให้ Johnny Depp ชนะในคดีการฟ้องร้องอดีตภรรยา Amber Heard โดยทางจอห์นนี่ เดปป์ สามารถพิสูจน์ได้ว่า ตัวเองนั้นเป็นผู้ถูกกระทำในกรณีการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ตลอดจนสามารถพิสูจน์ได้ว่า Amber Heard มีเจตนาร้ายในการเขียนบทความเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในครอบครัวเพื่อให้โยงมาสู่ Johnny Depp ซึ่งจากผลการตัดสินในครั้งนี้ทำให้ Amber Heard ต้องจ่ายค่าเสียหายราว 500 ล้านบาท และยังเป็นหนึ่งในคดีตัวอย่างที่แสดงได้ว่าผู้ชายก็เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวได้เช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อการพิจารณาคดีสิ้นสุดลดลง คอลเล็กชั่น  NFT ที่อยู่บน  Ethereum Blockchain ของ Johnny Depp ยังดูเหมือนว่า จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณอีกด้วย

โดยปัจจุบันคอลเลกชั่น NFT ของ Depp ที่มีชื่อว่า “Never Fear Truth” มีวอลุ่มซื้อขายรวมอยู่ที่ 1,500 ETH และดูเหมือนว่ายอดขายนี้จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่ Depp ชนะคดีฟ้องกับ Amber Heard

ตามข้อมูลจาก  OpenSea คอลเลคชั่น NFT ของ Johnny Depp มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 212 รายการในวันที่ 2 มิถุนายน โดยมีราคา Floor สำหรับ NFT แต่ละชิ้น อยู่ที่ประมาณ 0.35 ETH และมีจำนวนทั้งหมด 3,850 รายการ

สำหรับผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้เขาจัดทำคอลเลคชั่น NFT นี้ขึ้นมาก็คือ เหล่านักแสดงระดับตำนานอย่าง Heath Ledger, Al Pacino, Tim Burton และ Elizabeth Taylor อีกทั้งเขายังมีภาพถ่ายตนเองในคอลเลกชั่นนี้อีก 607 ภาพ NFT ซึ่งแต่ละภาพจะทำหน้าที่เหมือนเป็นกุญแจที่นำไปสู่การเป็นกำกับดูแลชุมชนและการมีส่วนร่วมในโครงการอื่น ๆ ของ Depp ที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งเป็นการสร้างชุมชน (DAO) ของแฟน ๆ ผ่านการเป็นเจ้าของ NFT บน Ethereum Blockchain

ที่มา : benzinga