<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 31,000 ดอลลาร์อีกครั้ง สับขาหลอกนักเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงนี้ดูเหมือนว่าจะมีความผันผวนอย่างมาก เมื่อเราได้เห็นการร่วงของราคาเมื่อวานนี้ที่ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งกลับมาในระดับเดิมอีกครั้งอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้นักเทรดตั้งตัวไม่ทัน และไม่แน่ใจว่ามันจะไปทางไหนต่อกันแน่

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 31,176 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณตี 3 ของวันนี้ ก่อนที่จะค่อย ๆ มีการปรับตัวลงมาเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาทะลุระดับ 30,000 ดอลลาร์ไปแล้วเช่นกัน ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ 29,100 ดอลลาร์ในวันถัดไปซึ่งก็คือเมื่อวานนี้ แต่แล้วตลาดก็ดูเหมือนว่าจะเล่นตลกกับนักลงทุน เมื่อมันมีการกลับตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้กราฟมีลักษณะเป็นแท่งสูง ๆ ติดต่อกันที่ดูแล้วไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไรนัก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ว่าตลาดคริปโตสูญเงินกว่า 2.7 ล้านล้านบาทในวันเดียว หลังราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $30,000 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

นอกจาก Bitcoin แล้ว เรายังได้เห็นเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่สูญเสียมูลค่าอย่างมากอีกด้วย อาทิเช่น Solana (ลดลง 11%), BNB(ลดลง 9%), Ethereum (8%) และ ADA (ลดลง 8%) ส่งผลให้มูลค่าตลาดโดยรวมลดลงประมาณ 80,000 ล้านดอลลาร์