<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงทะลุ 1,500 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มกราคม 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum ร่วงมาที่ราคา 1,462 ดอลลาร์ ในช่วงเช้าของวันนี้ และถือเป็นจุดต่ำสุดตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ซึ่งนี้เป็นอีกหนึ่งสัญญาณของตลาดหมี

ตั้งแต่ Ethereum ได้ไต่ไปถึงระดับ ATH เมื่อเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้ราคาของ Ethereum ได้ร่วงลงมาถึง 70% ซึ่ง 50% ที่ลดลง ได้ลดลงภายในเวลาเพียง 60 วัน

การร่วงของเหรียญ ETH การล่มสลายของโปรเจค Terra และตลาดโดยรวบ นับตั้งแต่เกิดการล่มสลายของ UST ราคาของเหรียญ ETH ได้ลดลงมาเกือบครึ่ง และเท่งรายสัปดาห์แดงติดกัน 10 แท่ง

แต่อีกปัจจัยหนึ่งก็คือการเลื่อนการอัปเกรด The Merge ซึ่งจะทำให้ Ethereum เปลี่ยนจากระบบ Proof of Work เป็น Proof of Stake ที่ทาง Ethereum ได้สัญญาไว้ว่าจะทำมาหลายปี โดยตอนแรกได้กำหนดไว้ว่าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน แต่สุดท้ายถูกเลื่อนไปประมาณช่วงเดือน สิงหาคม ถึง พฤศจิกายน 

การเลื่อนการอัปเกรด The Merge หมายถึงการอัปเกรดต่าง ๆ ที่เคยวางแผนไว้ทั้งหมดก็จะถูกเลื่อนออกไป

Ethereum ก็เหมือนเหรียญอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามการร่วงของราคา ETH ไม่ได้เป็นเรื่องที่แปลก เพราะในตอนนี้ตลาดคริปโตต่างก็ได้ระบผลกระทบพอ ๆ กัน และส่วนถใหญ่ลดลงจากระดับ ATH มาเหลือเพียงครึ่งหนึ่ง

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Market Cap ของตลาดคริปโตลดลง 7% ซึ่งอาจลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2021

Market Cap ได้ลดลงมาประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ที่เคยพุ่งขึ้นไปที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งราคา Bitcoin ได้ลดลงมากว่า 60% จากระดับ ATH

Cryptocurrency ระดับท็อปตัวต่าง ๆ ก็ได้ลดลงเช่นกัน โดย BNB ลดลง 62.5% จาก ATH, ADA ลดลง 83%, DOGE 91% และ SOL 87%

นักวิเคราะห์หลายคนกลัวว่ามูลค่าของสินทรัพย์เหล่านี้จะลดลงอีก โดยคาดว่า BTC จะมีแนวรับที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์ แต่การร่วงอย่างรวดเร็วอาจทำให้ราคาลดลงไปเหลือประมาณ 17,000 ดอลลาร์

และอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและความกลัวว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก เป็นหนึ่งในปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดการร่วงของราคานี้