<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคู่แข่งของ Ethereum ร่วงหลังจากแฮ็กเกอร์ขายเหรียญที่มาจาก Crypto Bridge กว่า 100 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ ONE ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญคู่แข่งของ Ethereum (ETH) กำลังเป็นที่พูดถึงกันหลังจากการโดนแฮ็กเกอร์แฮ็กเหรียญ Cryptocurrency กว่า 100 ล้านดอลลาร์ จาก Cross-Chain Bridge ตามที่ทาง SiamBlockchain ได้รายงานข่าวไปก่อนหน้านี้

ทีมงาน Harmony (ONE) กล่าวว่าแฮ็กเกิดขึ้นในเช้าวันที่ 24 มิถุนายน บน The Horizon Bridge ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้โอนทรัพย์สินระหว่าง Ethereum, Binance Smart Chain และ Harmony

เหรียญ Harmony ได้ขึ้นไปที่ราคา 0.0268 ดอลลาร์ในวันที่ 23 มิถุนายน ก่อนจะร่วงไปที่ราคา 0.0236 ในวันที่ 24 มิถุนายน หลังโดนแฮ็กเกอร์โจมตี ซึ่งเหรียญได้ราคาลดลงเกือบ 12% และในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เหรียญ Harmony ก็เด้งกลับมาที่ราคา 0.025 ดอลลาร์

บริษัท Elliptic ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ Blockchain ได้วิเคราะห์ว่า Cryptocurrency มูลค่า 99.7 ล้านดอลลาร์ ถูกขโมยจาก Binance Smart Chain และ Ethereum blockchains

ทางบริษัท Elliptic ยังบอกอีกว่าสินทรัพย์ที่ถูกขโมยนั้นมี Native Token ของทั้ง 2 Blockchain และรวมถึงเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

“มีทรัพย์สินถูกแฮ็กไปหลายอย่าง เช่น ETH, BNB, Tether ( USDT), USD Coin (USDC) และ Dai (DAI)  โดยเหรียญได้ถูกขโมยไปได้ถูกเปลี่ยนเป็น ETH โดยใช้ กระดานเทรดแบบ DEX  ซึ่งเป็นเทคนิคที่พบได้บ่อยจากการแฮ็กเหล่านี้”

จากข้อมูลของบริษัท Elliptic ดูเหมือนว่าทีม Harmony จะมีการเจรจากับแฮ็กเกอร์ โดยอ้างอิงจากข้อความที่ฝังอยู่ในธุรกรรมบน Ethereum

“ทีมงาน Harmony สนใจที่จะสื่อสารและเจรจาต่อรอง โปรดติดต่อที่ [email protected] เพื่อเริ่มการสนทนา โดยการสื่อสารสามารถปกปิดตัวตนได้”