<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถสร้างรายได้แบบ Passive Income จากการเปิด Lighning node ของ Bitcoin ได้อย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lightning node คืออะไร?

Lightning node เป็นซอฟต์แวร์ที่เชื่อมโยงเข้ากับเครือข่ายบล็อกเชนหลักและเครือข่าย Lightning ของตัวมันเอง

node คือซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายบล็อกเชนและเว็บเทรดที่มีข้อมูลบล็อกเชนที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด เป้าหมายหลักคือการติดตามทุกธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน, ทำให้ไม่มีการบิดเบือน, โปร่งใส และกระจายอำนาจ

มี node ที่ต่างกันออกไปในแต่ละเครือข่ายบล็อกเชน ตัวอย่างเช่น full node และ light node ซึ่งทั้ง 2 เป็น node หลักของ Bitcoin (BTC)

ตัวของ Lightning node (LN) เชื่อมโยงกับเครือข่ายบล็อกเชนหลัก เช่น Bitcoin, Litecoin (LTC) และ Lightning Network เองด้วย node ของ Lightning Network นั้นแตกต่างจาก node ในเครือข่าย Bitcoin หลายข้อ 

ตัวที่เด่นชัดที่สุดคือวิธีที่พวกเขาตรวจสอบการทำธุรกรรม ตัวอย่างเช่น เครือข่าย Bitcoin ต้องการ node เพื่อตรวจสอบทุกธุรกรรมบนบล็อกเชนแต่เครือข่าย Lightning ต้องการเพียง node เพื่อยืนยันธุรกรรมที่เชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่าย

Lightning node จะสามารถสร้างกำไรได้อย่างไร

Lightning node ได้พบวิธีการประมวลผลธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำกำไร คุณจะต้องตั้งค่า node ของคุณให้ต่ำพอที่จะถือว่าเครือข่ายของคุณมีราคาไม่แพง แต่สูงพอที่จะกลายเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้แบบ passive ด้วยคริปโต

การรัน node เป็นเหมือนศิลปะมากกว่าวิทยาศาสตร์ เนื่องจากแต่ละ channel นั้นต้องการการดูแลและเอาใจใส่เป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นในการประเมินค่าธรรมเนียม, กระแสการรับส่งข้อมูล, channel ที่ต้องการจะเปิดและปิดและการปรับสมดุล คุณต้องดูว่าการรับส่งข้อมูลเคลื่อนไหวไปอย่างไรและมีค่าใช้จ่ายเท่าใดในการย้ายปริมาณข้อมูลโดยเน้นที่มุมมองแบบมหภาคที่มากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นคุณจะสร้างรายได้แบบ passive ด้วย node ได้อย่างไร?

ในการจะปริมาณข้อมูลเพื่อส่งต่อธุรกรรมให้พิจารณาปรับ channel ของคุณ อย่างไรก็ตามจนกว่าปริมาณการใช้ข้อมูลจะไปทั้งสองทาง อย่ารักษา channel ให้สมดุลอย่างสมบูรณ์ ตัวอย่างเช่น หากการป้อนปริมาณข้อมูลเทไปในทิศทางเดียว เช่นเดียวกับหลาย ๆ channel sats จะต้องถูกผลักไปหรือดึงกลับอย่างต่อเนื่องเพื่อป้อนปริมาณข้อมูล

นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การดูเส้นทางระหว่างการปรับสมดุลก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ตัวอย่างเช่น คุณสามารถดูว่าสิ่งของต่าง ๆ สามารถเคลื่อนย้ายไปเส้นทางไหนได้ในราคาประหยัด, เชื่อมโยงกับใครและตำแหน่งที่คุณสามารถเปิด channel ไปยังหนึ่งใน node ที่เชื่อมต่อเพื่อลดค่าธรรมเนียมและเพิ่มศักยภาพในการกำหนดเส้นทาง

การตั้งค่าบัญชี Tippin.me เพื่อรับทิปบนโซเชียลมีเดียผ่านเครือข่าย Bitcoin Lightning อาจเป็นวิธีที่เข้าถึงได้ง่ายและใช้งานง่ายที่สุดในการสร้างรายได้ด้วย Lightning Network นอกจากนี้ คุณสามารถรับ sats ได้เล็กน้อยทุกครั้งที่มีคนทำธุรกรรมผ่าน channel การชำระเงินของคุณด้วยการสนับสนุนเครือข่าย Lightning ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ผู้สร้างวิดีโออาจต้องลองไปดูที่ Light Tube ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบนเว็บที่คล้ายกับ YouTube ที่อนุญาตให้ผู้ใช้เผยแพร่วิดีโอเพื่อรับผลตอบแทนเป็น BTC ผ่านเครือข่าย Lightning ผู้ใช้ที่ต้องการดูวิดีโอความละเอียดสูงจะต้องชำระค่าธรรมเนียมที่ถูกกำหนดขึ้นมา (โดยปกติคือ 100 satoshis) ในทางกลับกัน ผู้อัปโหลดสามารถใช้การชำระเงินด้วย LN เพื่อแลกกับเงินที่ได้รับจากวิดีโอของตน

แต่การที่จะรัน Lightning node มีค่าใช้จ่ายเท่าไร? ต้องจำไว้ว่าการทำเงินไม่ใช่แรงจูงใจในการรัน LN เนื่องจากผลกำไรของ Lightning node มักจะเป็นเงินไม่กี่ penny ต่อเดือนอย่างดีที่สุด โดยเฉลี่ยแล้วอุปกรณ์ที่จำเป็นในการรัน node จะมีราคาอยู่ระหว่าง $200-$400