<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์นาฬิกาสุดหรู Breitling เปิดให้ชำระเงินด้วยคริปโตแล้วผ่าน BitPay

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยตลาดคริปโตที่เริ่มแพร่หลายมากขึ้นทั่วโลก ทาง Breitling แบรนด์นาฬิกาที่ ถือว่าเป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจึงได้ก้าวเข้ามาสู่วงการและเริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบการชำระเงิน

จากประกาศเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่ง Breitling ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ BitPay ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชำระเงิน cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อนาฬิกาข้อมือและสายรัดโดยใช้เหรียญ crypto ชำระเงินค่าสินค้าได้

ตามเว็บไซต์ของผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรู กล่าวว่า BitPay รองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), DogeCoin (DOGE), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Wrapped Bitcoin (WBTC) และเหรียญ Stablecoins ห้าเหรียญ: Binance USD (BUSD), Dai (DAI), Gemini Dollar (GUSD), USDP และ USD Coin (USDC)

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ลูกค้าจะสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้เพื่อซื้อนาฬิกาใดๆ ก็ได้บนเว็บไซต์ของ Breitling โดยมีราคาอยู่ระหว่าง 3,300 ดอลลาร์สำหรับนาฬิกา Endurance Pro และ 53,560 ดอลลาร์สำหรับนาฬิกา Premier B21 Chronograph Tourbillion 42 Bentley ระดับ High-End

แบรนด์นาฬิกาสุดหรูที่เปิดให้ชำระเงินด้วย Crypto

เป็นที่น่าสังเกตว่าแบรด์ Breitling ไม่ใช่ผู้ผลิตนาฬิกาหรูแบรนด์แรกที่อนุญาตให้ชำระเงินด้วย crypto  โดยเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง Tag Heuer ก็ได้ประกาศเปิดตัวการชำระเงินด้วย crypto สำหรับการซื้อออนไลน์ทั้งหมดบนเว็บไซต์ของประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ช่างทำนาฬิกาชาวสวิสยังได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่สำหรับสมาร์ทวอทช์ Connected Calibre E4 ซึ่งจะเปลี่ยนให้เป็นนาฬิกา สามารถโชว์หน้าปัดเป็นภาพ NFT พร้อมหลักฐานการเป็นเจ้าของที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว

สุดท้าย Hublot ก็เป็นผู้ผลิตนาฬิกาสวิสสุดหรูอีกรายก็แบบเดียวกัน โดยประกาศเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวนาฬิกาหรูจำนวนจำกัดจำนวน 200 เรือนที่ลูกค้าสามารถซื้อทางออนไลน์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลบางสกุล ผ่านทาง BitPay