<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pepe คืออะไร ? ทำไมนักลงทุน Crypto ถึงมองว่าจะกลายมาเป็นเหรียญมีมคู่แข่งของ Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PEPE เหรียญมีมน้องใหม่มาแรงที่ได้เห็นมูลค่าตลาดพุ่งทะยานแตะ 502 ล้านดอลลาร์ และในขณะนี้เหรียญมีมตัวนี้มีผู้ถือโทเค็นพุ่งแตะระดับ 75,000 รายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นถึงความสนใจของเหล่านักลงทุน Crypto ในเหรียญมีมดังกล่าว

PEPE เป็นเหรียญมีมที่เปิดตัวบน Ethereum ที่ถูกสร้างขึ้นจาก Pepe the Frog มีมบนอินเทอร์เน็ตที่สร้างขึ้นโดยศิลปิน Matt Furie และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงต้นศตวรรษที่ 2000 โดยโปรเจกต์เหรียญมีมนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากกระแสเหรียญมีมอย่าง Shiba Inu และ Dogecoin ทั้งยังมุ่งกลายเป็นหนึ่งในเหรียญมีมระดับต้น ๆ ของวงการ

เหรียญมีมนี้สามารถดึงดูดชุมชน Crypto ด้วยนโยบายไร้ภาษี ระบบมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ทำการ Stake ในระยะยาว และกลไกมีการเผาเหรียญเพื่อรักษามูลค่าของเหรียญเอาไว้

PEPE แบ่งโร้ดแมพออกเป็น 3 เฟสด้วยกันคือ เฟสแรก ที่มีเป้าหมายในการ List เหรียญบน CoinMarketCap และกลายเป็นกระแสบน Twitter ในขณะที่เฟสที่สอง คือการที่เหรียญนี้ถูก List ลงบนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ทั่วไป และเฟสที่สามซึ่งมุ่ง List ลงบนกระดานเทรดชั้นนำ ซึ่งทางทีมเรียกเฟสนี้ว่า “Meme takeover”

ผู้สร้างเหรียญมีม PEPE ยังคงเป็นบุคคลปริศนา เช่นเดียวกับผู้สร้างโปรเจกต์เหรียญ Crypto สกุลอื่น ๆ หลายโปรเจกต์ อย่างไรก็ตาม PEPE สามารถดึงดูดความสนใจจากคนในวงการ Crypto ได้มากมาย ด้วยการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter เป็นตัวช่วย

PEPE นับได้ว่าเป็นเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Cointelegraph ระบุว่า เว็บเทรดเจ้าดังอย่าง OKX ได้ทำการ List โทเค็นนี้ลงบนกระดานเทรดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจาก OKX แล้ว กระดานเทรดอื่น ๆ อย่าง ​​MEXC Global, Bitget, Gate.io และ Huobi ก็ได้ทำการ List เหรียญ PEPE ลงบนกระดานเทรดเช่นกัน แสดงให้เห็นถึงการยอมรับ PEPE เป็นวงกว้าง แม้ว่าโทเค็นนี้จะถูกสร้างขึ้นได้ไม่นานก็ตาม

ความนิยมและการได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วของ PEPE ทำให้คนในวงการ Crypto หลายคนมองว่า เหรียญมีมนี้ อาจกระโดดเข้ามาเป็นคู่แข่งของเหรียญมีมรุ่นพี่อย่าง Dogecoin และ Shiba Inu ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม PEPE ยังไม่มีการนำไปใช้จริง หรือมีความร่วมมือกับโปรเจกต์หรือบริษัทอื่น ๆ แต่อย่างใด ทำให้ในขณะนี้ Dogecoin และ Shiba Inu ยังคงมีความเหนือกว่าในระดับหนึ่ง กระนั้น เหรียญมีม ยังคงถือเป็นโทเค็นที่มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนจึงควรพิจารณาลงทุนด้วยเงินที่สูญเสียได้เท่านั้น

ในขณะนี้ PEPE มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.000001013 ดอลลาร์หรือ 0.000034 บาท ร่วงลง 23.36% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 271.73% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

อ้างอิง: