<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เครือข่าย Blockchain ที่สามารถโอนคริปโตของคุณได้ด้วยราคาที่ถูกและมีความเร็วที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Cryptocurrency ได้นำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับเครือข่าย Blockchain ที่สามารถโอนสินทรัพย์ได้อย่างรวดเร็วและมีราคาถูก โดยปกติแล้วเทคโนโลยี Blockchain จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างโปร่งใส มีความปลอดภัย และการกระจายอำนาจ แต่ไม่ใช่ทุกเครือข่ายจะถูกสร้างขึ้นมาเหมือนกันในแง่ของความเร็วและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม

ในบทความนี้ เราจะเจาะลึก 5 เครือข่าย Blockchain ที่มีความเร็วที่สุดและถูกที่สุดในการโอนคริปโตของคุณ โดยจะมีข้อมูลเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยและเวลาการโอน

1.Stellar (XLM)

Stellar เป็นเครือข่าย Blockchain แบบกระจายอำนาจที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพและมีราคาถูก โดยอนุญาตให้โอนสินทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึง Cryptocurrency และสกุลเงิน Fiat

เครือข่าย Stellar ใช้ Steller Consensus Protocol (SCP) เป็นกลไกฉันทามติ ที่ทำให้สามารถตรวจสอบและจัดการธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉลี่ยแล้ว การทำธุรกรรมของ Stellar จะได้รับการยืนยันภายใน 3-5 วินาที ทำให้เป็นหนึ่งในเครือ Blockchain ที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้น ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบน Stellar นั้นต่ำมาก ซึ่งเสียไม่ถึง 10 บาท

2. Ripple ( XRP)

เครือข่าย Ripple เป็นเครือข่ายที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านความเร็วและประสิทธิภาพในการโอน Cryptocurrency โดยเครือข่ายจะใช้ Ripple Protocol Consensus Algorithm (RPCA) ซึ่งเป็นกลไกฉันทามติที่ไม่เหมือนใครและถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับธุรกรรมจำนวนมากใน 1 วินาที และทางเครือข่ายจะรักษาค่าธรรมเนียมให้ต่ำที่สุดเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานจะไม่ต้องเสียค่าโอนแพง ๆ

3. Nano (NANO)

เครือข่าย Nano โดดเด่นในเรื่องเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่สามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่เสียค่าบริการ โดยสามารถทำธุรกรรมได้อย่างทันทีและไม่มีค่าใช้จ่าย โดยแพลตฟอร์ม Nano จะใช้สถาปัตยกรรมแบบ Block-lattice ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถมี Blcokchain เป็นของตนเอง เพื่อให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม

การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้เครือข่ายสามารถถ่ายโอนสินทรัพย์ได้อย่างรวดเร็วและมีราคาประหยัด โดยทั่วไปธุรกรรมของ Nano จะถูกประมวลผลในเวลาเพียงไม่แน่วินาที ทำให้มันเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจหากต้องการโอนสินทรัพย์ด้วยความรวดเร็วและไม่เสียค่าธรรมเนียม

4. TRON (TRX)

เครือข่าย TRON เป็นเครือข่ายที่เน้นการกระจายอำนาจในอุตสาหกรรมบันเทิงและ Content sharing เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม มันก็ยังเป็นเครือข่ายที่สามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและมีราคาถูก โดยเครือข่าย TRON จะใช้ Delegated Proof-of-Stake (DPoS) ซึ่งเป็นกลไกฉันทามติที่ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความสามารถในการ Scaling

นอกจากนี้ เครือข่าย TRON ยังสามารถทำธุรกรรมหลายพันรายการต่อวินาที ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหากต้องการที่จะโอนสินทรัพย์ด้วยวิธีที่มีความรวดเร็วและมีราคาไม่แพง

5. Binance Smart Chain (BSC)

เครือข่าย Binance Smart Chain เป็นเครือข่ายที่พัฒนาโดยกระดานเทรด Binance ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเครือข่าย BSC จะใช้งานร่วมกับ Ethereum Virtual Machine (EVM) ทำให้สามารถรวมโปรเจ็คที่สร้างบนเครือข่าย Ethereum ได้อย่างราบรื่น

เครือข่าย BSC มีความเร็วในการทำธุรกรรมและค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับเครือข่าย Ethereum ซึ่งทำให้มันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการโอนคริปโต

บทสรุป

การเลือกเครือข่าย Blockchain ให้มีความเหมาะสมสำหรับการโอนคริปโตเป็นสิ่งสำคัญ โดยเครือข่าย Stellar, Ripple, Nano, TRON และ Binance Smart Chain ล้วนเป็นเลิศในแง่ของความเร็วในการทำธุรกรรมและความสามารถในการจ่าย โดย Stellar และ Ripple มีชื่อเสียงในด้านการทำธุรกรรมที่รวดเร็วทันใจและค่าธรรมเนียมที่น้อยที่สุด ส่วน Nano ทำให้สามารถโอนสินทรัพย์ได้อย่างไม่เสียค่าธรรมเนียม ส่วน TRON และ BSC สามารถรองรับการใช้งานปริมาณได้ และสามารถใช้งานร่วมกับเหรียญที่สร้างบน Ethereum ได้