<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวว่า Binance ไม่มีแผนที่จะเปิดเหมืองขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเซสซัน “Ask me anything” ล่าสุด นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ที่รู้จักกันในชื่อ “CZ” ได้เปิดเผยรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับ Road map ของกระดานเทรด Binance

CEO ของ Binance กล่าวว่าจะไม่เปิดเหมืองขุด Bitcoin

กระดานเทรด Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกไม่ได้มีแผนที่จะขุดคริปโต เนื่องจากทางกระดานเทรดเห็นว่าจำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์และความเชี่ยวชาญในการเปิดเหมืองขุด

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีเหมืองขุดมากมายที่สามารถทำการขุดได้ดีกว่ากระดานเทรด Binance และนอกจากนี้ยังบอกว่า

“เรายินดีที่จะให้นักขุดในพลูของเราและสภาพคล่องของกระดานเทรด Binance ในการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ เราให้บริการต่าง ๆ แก่นักขุด แต่เราไม่ได้ขุดเอง ผมเชื่อว่าการขุดมีความสำคัญมาก และเรายังไม่เข้าใจเรื่องนี้ดีพอ มันไม่ใช่ความเชี่ยวชาญหลักของเรา”

Binance Pool เป็นพูลที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ใน Bitcoin (BTC) มีหน้าที่ผลิต 28.96 EHashes per second หรือประมาณ 7.71% ของ Hash rate เครือข่าย Bitcoin (BTC) สุทธิ ณ เดือนมิถุนายน 2023

ค่าคอมมิชชั่น 7.01% ต่อบล็อกนั้นต่ำที่สุดในบรรดากลุ่มการขุด 10 อันดับแรกตามสถิติของ BTC.com

Lightning Network จะสามารถใช้งานได้บนกระดานเทรดทั้งหมด

นอกจากเรื่องการขุด Bitcoin นาย CZ CEO ของกระดานเทรด Biannce ยังได้แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการใช้งาน Lightning Network ซึ่งเป็น Layer-2 ของ Bitcoin บนกระดานเทรด Binance

เขายอมรับว่าในตอนนี้ยังไม่สามารถรวม LN เข้ากับกระดานเทรดได้เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย และเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะปลอดภัย ทางกระดานเทรดจะเปิดการทดสอบระบบ Lightning ด้วยเงินจำนวนเล็กน้อย

นาย CZ บอกว่าในที่สุดกระดานเทรดก็จะสามารถใช้งาน Lightning Network ได้ และการทำธุรกรรมด้วย Lightning Network จะทำให้สามารถทำธุรกรรมโดยใช้ Bitcoin ได้ด้วยราคาที่ถูกลงและเร็วขึ้น

นอกจากนี้นาย CZ ยังออกมาชื่นชมความก้าวหน้าของโปรเจ็ค Web3 ในดูไบ และยอมรับว่าบริษัทเขามีพนักงานถึง 700 อยู่ในเมืองนี้และจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ โดยนาย CZ บอกว่า ตอนนี้ดูไบกำลังทำให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางสำหรับ Web3, Crypto และ Blockchain

Source: U.Today