<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงต่ำกว่า 25,500 ดอลลาร์อีกครั้งหลังนักลงทุนหวั่น Binance ซ้ำรอย Ripple Labs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงแตะระดับราคา 25,470 ดอลลาร์โดยทำราคาร่วงลงมากกว่า 5% ใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่ Binance และ CZ ถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้องข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์สหรัฐฯ

ก.ล.ต. กล่าวหาในคดีความว่า Binance และบริษัทในเครือโกหกลูกค้าซ้ำแล้วซ้ำอีกและโอนเงินผิดไปยังกองทุนการลงทุนแยกต่างหากที่เป็นของ  Changpeng ‘CZ’ Zhao อดีต CEO ของ Binance ซึ่งสะท้อนถึงข้อกล่าวหาที่คล้ายคลึงกันต่อ FTX อดีตคู่แข่งของ Binance อย่าง Sam Bankman Fried และ Ripple Labs 

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ตำหนิหน่วยงาน Zhao และ Binance ว่า “มีส่วนร่วมในเว็บหลอกลวงอย่างกว้างขวาง ผลประโยชน์ทับซ้อน ขาดการเปิดเผยข้อมูล และการหลีกเลี่ยงกฎหมาย”

“ตามที่ถูกกล่าวหา Zhao และ Binance ทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการควบคุมความเสี่ยงและปริมาณการซื้อขายที่เสียหาย ในขณะที่ปกปิดอย่างแข็งขันว่าใครเป็นผู้ดำเนินการแพลตฟอร์ม การซื้อขายที่บิดเบือนของผู้ดูแลสภาพคล่องในเครือ และแม้แต่กองทุนของนักลงทุนและสินทรัพย์ crypto ที่ถูกควบคุม” 

Gensler ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“พวกเขาพยายามหลบเลี่ยงกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ โดยประกาศการควบคุมหลอกลวงที่พวกเขามองข้ามเบื้องหลัง เพื่อให้พวกเขาสามารถรักษาลูกค้ามูลค่าสูงของสหรัฐฯ ไว้บนแพลตฟอร์มของตนได้ ประชาชนควรระวังการลงทุนสินทรัพย์ที่หามาได้ยากกับหรือบนแพลตฟอร์มที่ผิดกฎหมายเหล่านี้”

อย่างไรก็ตามก.ล.ต. ยังกล่าวหาว่า Binance.US โกหกเกี่ยวกับการป้องกันการจัดการตลาดและอนุญาตให้มีการซื้อขายแบบล้างข้อมูลโดยบริษัทการค้า “การทำการตลาด” ที่ไม่เปิดเผยชื่อ Sigma Chain ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Zhao

“เราจะตอบกลับทันทีที่เห็นคำร้องเรียน” Zhao เขียนบน Twitter เมื่อวันจันทร์