<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ดันราคา Bitcoin ไปถึง $30,000 ขณะที่ยอดระดมทุน Wall Street Memes ใกล้ถึง 10 ล้านดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงวันที่ผ่านมาถือเป็นโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับกลุ่มเทรดเดอร์คริปโตเพราะโทเค็นส่วนใหญ่และราคา Bitcoin ในช่วงไม่กี่วันนี้ได้เพิ่มขึ้นมาอย่างเซอร์ไพรส์เลยไม่น้อย โดยอาจมี 3 เหตุผลที่ทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งไปถึง $30,000 ขณะที่ยอดระดมทุน Wall Street Memes ใกล้ถึง 10 ล้านดอลลาร์แล้ว

โดยราคา Bitcoin (BTC) ในวันนี้ได้ทะลุระดับ $30,000 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเหล่านักลงทุนต่างมีความกระตือรือร้นและเฝ้ามองว่าราคาจะไปได้ไกลถึงระดับไหน

ขณะเดียวกันโครงการเหรียญมีมใหม่อย่าง Wall Street Memes (WSM) ยังคงมีความก้าวหน้าอย่างมากในตลาด โดยขณะนี้มียอดระดมทุนก็ใกล้เป้าหมายที่ 10 ล้านดอลลาร์ สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาเหรียญมีมที่น่าจับตัวมองในช่วงนี้ที่ตลาดปรับตัวขึ้นมาไม่แน่ว่า Wall Street Memes (WSM) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนตอนนี้อาจเป็นอีกทางเลือกที่ให้คุณได้ลองพิจารณา

การวิ่งทะลุแนวรับของ Bitcoin ที่เร็วดั่งพายุ

Bitcoin ราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 14% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลายคนคาดว่ามันจะปรับตัวเป็นขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงนี้เกิดขึ้นโดยที่หลายคนไม่คิดไม่ฝันโดยราคาของมันได้ร่วงลงไปแตะ $24,800 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ความรู้สึกของนักลงทุนที่มีต่อ Bitcoin และคริปโตโดยรวมนั้นได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยแรงที่ดันให้ราคาเหรียญหลายตัวพากันปรับตัวขึ้นก็ยังไม่มีสัญญาณว่าจะชะลอตัวลงแต่อย่างใด

กราฟจาก Coin360 เต็มไปด้วยแท่งเทียนเขียวชอุ่มโดยมี Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin เป็นเหรียญที่วิ่งขึ้นแรงในรอบนี้

น่าสังเกตว่ากราฟยังแสดงให้เห็นถึงการครองตลาดของ Bitcoin ที่เกือบจะแตะ 49% ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจนที่แสดงให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนในการซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก

เมื่อดูกราฟราคา Bitcoin วันนี้จะพบว่ามันได้พุ่งทะลุเส้น Exponential Moving Average (EMA) ในรอบ 20 วันและ 50 วัน ไปแล้วซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงแนวโน้มระยะสั้นและระยะกลางในการกลับตัวเป็นขาขึ้น

นอกจากนี้เหรียญได้เคลื่อนผ่านแนวต้านที่สำคัญที่ $30,000 ไปแล้วโดยเป้าถัดไปที่มันอาจะไปทดสอบคือแนวต้านที่ประมาณ $31,000 

Bitcoin ได้ไปแตะโซนนี้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ประมาณกลางเดือนเมษายนก่อนที่จะถูกปฏิเสธราคาอย่างรุนแรง แต่ขาขึ้นรอบนี้ของ Bitcoin นั้นถูกตั้งความหวังกันไว้ว่าอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่ออกมาหน้าเดิมกับรอบที่แล้ว

ความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของราคา Bitcoin

ข้อมูลจาก CoinMarketCap เปิดเผยว่าโวลุมเทรด BTC เพิ่มขึ้นมากกว่า 18% ในช่วงวันที่ผ่านมาซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 31,000 ล้านดอลลาร์

มีหลายสาเหตุที่ทำให้ความสนใจใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้นหนึ่งในนั้นคือการตัดสินใจของ Fed ล่าสุดที่จะหยุดการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยชั่วคราว

อย่างไรก็ตามปัจจัยที่น่าจะเป็นสาเหตุหลักนั้นก็คือความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นซึ่งจะเห็นได้จากการที่ผู้จัดการสินทรัพย์เจ้าใหญ่อย่าง BlackRock ที่ยื่นคำร้องเพื่อสร้างกองทุนรวม(ETF) ของ Bitcoin เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

หากคำร้องดังกล่าวได้รับไฟเขียวนั่นจะเป็นกองทุนรวมดัชนีแบบแรกในสหรัฐอเมริกา

ทว่าจนถึงขณะนี้ SEC ได้ปฏิเสธคำร้องเกี่ยวกับกองทุนรวมดัชนี Bitcoin ที่ได้รับมาทุกฉบับ แต่ถึงอย่างนั้น BlackRock ที่เคยถูกปฏิเสธเพียงครั้งเดียวนั้นอาจเป็นสิ่งที่บ่งบอกชี้การมีสิทธิ์จะเกิดโอกาสอื่นที่ดีกว่า

นับตั้งแต่การยื่นคำร้องของ BlackRock กองทุนการจัดการสินทรัพย์ของ WisdomTree และ Invesco ก็ได้ยื่นคำร้องเพื่อเปิดตัว ETF Bitcoin ของตนเอง

การเติบโตเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาด Bitcoin ที่กำลังมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งเป็นช่วงแห่งความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

คริปโตที่มาใหม่เหรียญไหนในสัปดาห์นี้ที่กำลังได้รับความสนใจ?

ในขณะที่กระแสของ Bitcoin กำลังถูกพาดหัวข่าว ตลาดคริปโตก็เป็นที่ประจักษ์ในเรื่องของการปรับตัวขึ้นของราคา altcoin 

มากไปกว่านั้นเหรียญมีมใหม่อย่าง Wall Street Memes กำลังสร้างกระแสในตลาดด้วยความสำเร็จในช่วงพรีเซลที่หลายคนรอคอย

ความคาดหวังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อ Wall Street Memes ใกล้ถึงเป้าหมายที่ 10 ล้านดอลลาร์

Wall Street Memes (WSM) ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสร้างรายได้เกือบ 10 ล้านดอลลาร์จากการเปิดพรีเซลล์อย่างต่อเนื่อง

ระหว่างขั้นตอนการพรีเซลล์ทั้งหมด 30 ขั้นตอนนี้ ผู้ที่ชื่นชอบในเหรียญมีมสามารถซื้อ WSM ได้ในราคาที่ถูกลงเมื่อเทียบกับราคาที่จะลิสต์บนเว็บเทรด centralized ในอนาคต

แน่นอนว่าราคานี้ดังกล่าวได้กระตุ้นความสนใจในโปรเจกต์ Wall Street Memes เป็นอย่างมากซึ่งนำไปสู่การเติบโตของจำนวนสมาชิกในบัญชีทางการใน Telegram 

อย่างไรก็ตามโปรเจกต์นี้ได้รับอานิสงส์จากชุมชนขนาดใหญ่ของ “degens” ผู้อยู่เบื้องหลังซึ่งได้กระจายตัวทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

โดยชุมชนดังกล่าวได้ก่อตั้งขึ้นหลังจากความสำเร็จของคอลเลกชัน Wall St Bulls NFT ในปี 2021 ซึ่งขายหมดในเวลาเพียง 32 นาที แสดงให้เห็นถึงความต้องการจากนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

ทีมงาน Wall Street Memes กำลังให้ความสนใจไปที่ตลาดคริปโต โดยการสร้าง WSM เพื่อใช้ตอบแทนชุมชน

เหล่าบรรดาอินฟลูหรือเซเลปในวงการคริปโตหลายคนเริ่มมองเห็นถึงศักยภาพของ WSM

Michael Wrubel ครีเอเตอร์ YouTube ที่รู้จักกันดีในวงการคริปโตและมีผู้ติดตามมากกว่า 310,000 คน ได้พูดคุยในวิดีโอล่าสุดว่าการลงทุนใน WSM อาจ “ทำให้คุณเจอจุดพลิกผัน” ได้

ในขณะที่การพรีเซลล์กำลังดำเนินต่อไป ความคาดหวังยังคงก่อตัวขึ้น นักลงทุนกลุ่มแรกต่างกระตือรือร้นหวังว่าการคาดการณ์ของ Wrubel จะเป็นไปดังที่กล่าวเอาไว้