<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Crypto ที่อาจได้รับผลกระทบจากการรีแบรนด์ของ Twitter เปลี่ยนไปเป็น “X”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวการรีแบรนด์ Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ Elon Musk นั่งแท่นตำแหน่ง CEO นับตั้งแต่ปีที่แล้ว ได้จุดประกายความสนใจให้แก่ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ชาวชุมชนคริปโต จากการที่ Elon Musk มีอิทธิพลต่อวงการคริปโต โดยเฉพาะ Dogecoin เหรียญมีมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด

อย่างไรก็ตาม การที่โพสต์นี้ของเจ้าพ่อ Dogecoin อย่าง Elon Musk ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเหรียญ Dogecoin เท่าที่ควรจะเป็น ทำให้ชาวชุมชนคริปโตบางคนล้อเลียนว่า ข่าวการรีแบรนด์ในครั้งนี้ อาจส่งผลต่อโทเค็นอื่น ๆ ที่ขึ้นต้นด้วย X อย่าง XRP แทนหรือไม่

โดยในขณะนี้ ตลาดคริปโต มีโทเค็นที่ขึ้นต้นด้วย X ที่เป็นที่รู้จักในหมู่นักลงทุนจำนวน 3 เหรียญ ได้แก่

XRP ( Ripple)

XRP เหรียญคริปโตที่ใช้ในการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมข้ามเชน และเป็นสกุลเงินหลักของเครือข่าย Ripple โปรโตคอลการชำระเงินบนระบบบล็อกเชน โดยในอดีต Elon Musk เคยกล่าวสนับสนุน XRP จากการโพสต์ทวีตว่า เขาเชื่อว่า XRP เป็น “อนาคตของการชำระเงิน”

XLM (Stellar)

Stellar คือ โปรโตคอลกระจายศูนย์บนบล็อกเชนที่ใช้สำหรับการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับเครือข่ายของ Ripple แม้ว่า Elon Musk จะไม่เคยให้การสนับสนุน Stellar มาก่อน แต่เขาเคยกล่าวถึงโปรโตคอลนี้ในบางทวีต

AGIX (SingularityNET)

SingularityNET เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง มอบอำนาจให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง แบ่งปัน และขาย AI ของตัวเองได้ โดยมี AGIX เป็นสกุลเงินหลักของแพลตฟอร์ม โทเค็นนี้ อาจได้รับผลกระทบจากการรีแบรนด์จากการมี X ในตัวอักษรตัวแรก ประกอบกับการที่ Elon Musk เพิ่งเปิดตัว AI ตัวใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ สิ่งนี้จึงอาจทำให้ราคา AGIX พุ่งขึ้นก็เป็นได้

แม้ว่าผลกระทบจากการรีแบรนด์ Twitter ในครั้งนี้ต่อโทเค็นทั้ง 3 ข้างต้นนี้จะยังไม่ชัดเจน แต่การที่ Elon Musk เคยกล่าวถึงเหรียญทั้ง 3 มาก่อน อาจส่งผลกระทบต่อการพุ่งขึ้นของราคา XRP XLM และ AGIX ในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม สกุลเงินคริปโตที่ขึ้นต้นด้วย X บางสกุล อาจไม่ได้รับผลกระทบจากการรีแบรนด์ในครั้งนี้ ได้แก่

XMR (Monero)

Monero เป็นคริปโตที่มุ่งในด้านความเป็นส่วนตัวที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากเท่า XRP และ Stellar ทำให้โทเค็นนี้ อาจไม่ได้รับผลกระทบจากการรีแบรนด์ในครั้งนี้มากนัก

XDC (XDC Network)

XDC Network เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามเชนต่าง ๆ โปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์ใหม่ตามหลัง XRP และ Stellar และยังไม่ได้รับการยอมรับมากนัก ส่งผลให้โทเค็นนี้ อาจไม่ได้รับผลกระทบจากการรีแบรนด์ Twitter

โดยรวม ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงโลโก้นกฟ้าที่เราคุ้นเคยไปเป็น X โดย Elon Musk ที่อาจส่งกระทบต่อเหรียญคริปโตที่ขึ้นต้นด้วยอักษร “X” ยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม XRP และ Stellar อาจเป็นสองเหรียญที่มีโอกาสราคาพุ่งขึ้นมากที่สุดในระยะสั้น

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้