<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่าTesla จะพ่ายแพ้ให้กับ Microstrategy ในด้านการถือครอง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

William Clemente นักวิเคราะห์คริปโตที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Reflexivity Research ได้รายงานจำนวน Bitcoin ที่บริษัทต่างๆ ได้ถือเอาไว้

จากตารางนี้ได้แสดงให้เห็นว่า บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microstrategy ได้ถือ Bitcoin (BTC) ไว้มากที่สุด ถึง 152,800 BTC หรือประมาณ 4.4 พันล้านดอลลาร์ กันเลยทีเดียว

โดย Microstrategy ได้เริ่มสะสม Bitcoin มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 โดยเป็นกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัท และในช่วงเวลาหลายปีที่ถือมา ก็ได้ทยอยซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงการออกพันธบัตรพิเศษเพื่อที่จะระดมทุนการซื้อ Bitcoin

และในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Michael Saylor ประธานกรรมการบริหารของบริษัทก็ได้ประกาศว่าได้ซื้อ Bitcoinเพิ่มอีก 29.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยบริษัทที่ตามมาเป็นอันดับสามคือ Tesla ของ Elon Musk ที่ได้ถือ Bitcoin ไว้กว่า 10,725 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 309.8 ล้านดอลลาร์ แต่ก็มีรายงานออกมาว่าในตอนนี้ Tesla มี Bitcoin แค่ 84 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

โดย Tesla เปิดให้ชำระเงินเป็น Bitcoin ช่วงต้นปี 2021 และสามารถทำรายได้ไปมากถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แต่อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Elon Musk จะลดตัวเลือกในการชำระเงินลงเพราะความกังวลทางด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับการขุด Bitcoin แต่ก็มีแผนที่จะกลับมาชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้ง ถ้าการพลังงานที่ใช้ในการขุดอย่างน้อย 50% ใช้พลังงานจาก แหล่งพลังงานหมุนเวียน

โดยในตอนนี้ Tesla ได้เปิดให้ชำระเงินด้วย Dogecoin สำหรับสินค้าต่างๆ รวมถึงสินค้าของ Space X อีกด้วย


ที่มา: U Today