<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอนุมัติกองทุน Ethereum Futures ETF จะส่งผลต่อราคาอย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความวุ่นวายในอุตสาหกรรมคริปโต Ethereum ได้ป้องกันแนวรับที่ราคา 1,600 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ได้ และจากข่าวการอนุมัติกองทุน Ethereum Futures ETF ทำให้นักลงทุนหลายคนจับตามองว่าแนวโน้มของราคา ETH จะเป็นอย่างไร

ราคาของ Ethereum ดีดตัวสูงขึ้น 1,700 ดอลลาร์ทันที หลังจากรายงานของสื่อ Bloomberg ที่อ้างว่ามีแหล่งข่าวที่ไม่ระบุตัวตนระบุว่า ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติกองทุน ETH Futures ETF Application หลายรายการ โดยมี Application จากยักษ์ใหญ่ใน Wall Street เช่น ProShares, Volatility Shares, Bitwise และ Roundhill เป็นหนึ่งใน Application ที่ระบุไว้ในรายงาน

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ข้อมูล On-Chain จะตรวจสอบว่าราคา ETH จะมีทิศทางอย่างไรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เจ้ามือยังคงเทขาย ETH

ข้อมูล On-Chain แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือไม่ได้ทำการช้อน ETH หลังจากสื่อ Bloomberg รายงาน และนอกจากนี้ยังคงเท Ethereum ที่ถือไว้แม้ว่าราคาสินทรัพย์จะดีดกลับขึ้นมาเล็กน้อยในวันศุกร์ที่ผ่านมา

กราฟที่ด้านบนแสดงแสดงให้เห็นถึงการเทขายของเจ้ามือ Ethereum ที่ถือเหรียญไว้ 10,000 ถึง 100,000 ETH ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม และเห็นได้ชัดว่าช่วงระหว่าง 14 กรกฎาคมถึง 18 สิงหาคม พวกเขาได้เทขาย ETH ไปทั้งหมด 1.12 ล้าน ETH

ปัจจุบัน Ethereum ยังคงซื้อขายอยู่ที่ 1,660 ดอลลาร์ โดยเหรียญ Ethereum ทั้งหมด 1.12 ล้าน ETH ที่เทขายไปมีมูลค่าประมาณ 1.86 พันล้านดอลลาร์

ไม่น่าแปลกใจที่การเทขายของวาฬไป 4% ทำให้มูลค่าของ Ethereum ลดลงไป 18% ระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคมถึง 18 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม หากมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากสำนักงาน SEC ที่ยืนยันข่าวของสื่อ Bloomberg อาจทำให้พวกเขาหยุดเทขายสินทรัพย์

Ethereum กำลังเข้าสู่จุด Oversold

ข้อมูลจาก Relative Strength Index แสดงให้เห็นว่า หลังจากการเทขายมานานกว่า 1 เดือนของเจ้ามือ ทำให้ตอนนี้ Ethereum กำลังจะหลุดเข้าไปในโซน Oversold 

พูดง่าย ๆ ก็คือ 86% ของการเคลื่อนไหวของราคา ETH ในกราฟรายวันในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีแนวโน้มลดลง

ข้อมูลจาก RSI จะประเมินความแข็งแกร่งและแนวโน้มของราคาปัจจุบันของสินทรัพย์ เมื่อ RSI ทำมุมต่ำกว่าระดับ 30 จากด้านบนจะหมายความว่าสินทรัพย์เกิดการเทขายมากเกินไป และเกิดการกลับตัวเป็นขาขึ้น

นักเทรดสายกลยุทธ์อาจตีความว่านี้เป็นสัญญาณในการเข้าซื้อ โดยคาดว่าราคา ETH จะกลับขึ้นมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
Source: BeinCrypto