<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI ของ Google ทำนายว่าราคา Bitcoin มีโอกาสร่วงแตะ $20,000 ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

AI กำลังมีบทบาทในฐานะตัวเปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดังนั้น แพลตฟอร์มข่าวบางเจ้าจึงได้ตัดสินใจถาม Google Bard ว่าราคาของ Bitcoin จะลงไปต่ำแค่ไหนในวันที่ 25 สิงหาคม ตามบทความที่ได้นั้นในตอนแรก Bard ลังเลที่จะตอบโดยอ้างถึง “ปัจจัยที่เป็นไปได้หลายอย่าง” ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin นอกจากนี้ Bard ยังเน้นย้ำว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงของราคาอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากลบเล้า Bard ไปซักพักมันก็คาดการณ์ว่ามูลค่าของ Bitcoin ในปี 2023 อาจถึงราคาต่ำสุดได้ถึง $20,759 โดยอิงจากการวิเคราะห์ที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญทางการเงินหลายคน นอกจากนี้ Bard ยังได้ตอบอีกว่า

“ตามข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญที่เราได้ค้นคว้ามานั้นราคาต่ำสุดโดยเฉลี่ยที่พวกเขาคิดว่า Bitcoin จะไปถึงภายในสิ้นปี 2023 คือ $20,759 บางคนมองตลาดว่าจะเป็นสภาวะตลาดหมีที่รุนแรงขั้นกว่าและเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปต่ำสุดถึง $12,000 อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เชี่ยวชาญบางคนที่มั่นใจและเชื่อว่า Bitcoin จะขึ้นไปที่ $30,000 หรือสูงกว่านั้นภายในสิ้นปีนี้”

Bard ยังระบุด้วยว่าตลาดหมีอาจเผชิญกับภาวะขาลงลากยาวไปอีก ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อ Bitcoin นอกจากนี้ “ปัจจัยเคลื่อนอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น” อาจส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯเพิ่มขึ้นตามที่ Bard ได้เผยนั้นการตรวจสอบกฎระเบียบเพิ่มเติมอาจเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผลลัพธ์ด้านราคาของ Bitcoin ที่อาจจะออกมาดูไม่สวยเท่าไหร่นัก

ในขณะที่ Bard คาดการณ์จุดต่ำสุดของ Bitcoin ในปี 2023 กองทุนเฮดจ์ฟันด์ในสหรัฐอเมริกาอย่าง Pantera Capital ได้เผยแพร่รายงานในเชิงบวกสำหรับปี 2024 โดยรายงานได้ระบุว่าการชนะของ XRP ในคดีที่เกิดขึ้น SEC ของสหรัฐฯ นั้นเป็น “การพัฒนาเชิงบวกล่าสุด” ซึ่งอาจนำไปสู่แนวโน้มขาขึ้นในตลาดคริปโต

จากการวิเคราะห์ของ Pantera Capital นักข่าวคริปโตอีกคนอ้างว่าการ halving ของ Bitcoin ที่มีหมุดหมายจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปี 2024 อาจส่งผลให้ราคาของ BTC พุ่งสูงถึง $148,000 

ที่มา : Coinedition