<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 คดีการตายสุดช็อก ! ของมหาเศรษฐีคริปโตที่ปัจจุบันยังคงเป็นปริศนา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่มีการถือกำเนิดขึ้นของอุตสาหกรรมคริปโต ส่งผลให้ผู้คนสามารถสร้างตัวไปจนถึงร่ำรวยเป็นเศรษฐีมากมาย แต่ขณะเดียวกันก็เกิดคดีการตายอย่างเป็นปริศนาที่สะเทือนวงการผู้ใช้คริปโตอยู่ไม่น้อย บทความนี้ ทางสยามบล็อกเชนจึงรวบรวมคดีที่โด่งดังเรื่องการตายของผู้ใช้ คริปโต

1.คดีการตายของ John McAfee

John McAfee นักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ชาวอเมริกันและนักธุรกิจ อีกทั้งเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง นอกจากนี้เขายังถือเหรียญคริปโตอื่น ๆ ด้วยเช่น Ethereum, Monero, และ Dash 

McAfee   เป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างผาดโผดสุดเหวี่ยง เขาใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่ายไปกับงานเลี้ยงฟุ่มเฟือย สารเสพติด แอลกอฮอล์ และเขามักจะทำสิ่งผิดกฎหมายจนเป็นคดีมากมาย

John McAfee ในอายุ 75 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตในห้องขังที่เรือนจำ Sant Esteve Sesrovires ในสเปน ในขณะการรอการเคลื่อนย้ายตัวข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 23 มิถุนายน 2021

โดยเจ้าหน้าที่ตัดสินว่าสาเหตุการตายของเขามาจากการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม ภรรยาของเขาได้กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ McAfee จะพยายามฆ่าตัวตายหรือแม้แต่เพียงทำร้ายตัวเอง ทำให้สาเหตุการตายของเขายังคงเป็นสิ่งที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด

2.คดีการตายของเศรษฐี Mircea Popescu

Mircea  Popescu คือ ผู้สนับสนุนเหรียญ Bitcoin ยุคบุกเบิก และเป็นผู้ก่อตั้งเว็บเทรด  MPEx ในปี 2012 อีกทั้งเขาเคยอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าของเหรียญ Bitcoin จำนวน 1 ล้าน BTC  

Popescu ถูกรู้จักจากนิสัยที่ไม่อาจคาดเดาได้ และอารมณ์ที่ฉุนเฉียวง่ายของเขา Popescu เคยประกาศเสนอรางวัล Bitcoin จำนวน 1 BTC ให้กับการจับกุมนักพัฒนาที่ต้องการขยายขอบเขตของบล็อกเชน Bitcoin  และขู่อย่างโจ่งแจ้งว่าตนจะปิดบัญชีคริปโตของตนเพื่อสร้างความผันผวนไม่มั่นคงในตลาดหากมีการขยายขนาดของบล็อกเชนขึ้น 

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2021 Mircea  Popescu ในวัย 41 ปีถูกพบเสียชีวิตบนชายหาดในคอสตาริกา โดยเจ้าหน้าที่ระบุสาเหตุการตายว่าเป็นการจมน้ำเสียชีวิต โดยที่ญาติพี่น้องของเขากล่าวว่ายังไม่สามารถเข้าถึงกระเป๋าคริปโตที่มี BTC 1 ล้านเหรียญของ Popescu ได้

3.คดีการตายของ Tiantian Kullander

Tiantian Kullander ผู้ประกอบการในฮ่องกงที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างมาก Kullander เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Amber Group และเคยติดในอันดับรายชื่อเศรษฐีอายุน้อย “30 Under 30″ ของ Forbes 

Kullander เป็นคนค่อนข้างเก็บตัวที่มักใช้ชีวิตโดยห่างจากสื่อ โดยอาศัยกับภรรยาและลูกชาย ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสารรเสพติดและเป็นผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาด้านสุขภาพแต่อย่างใด Kullander มีชื่อเสียงในวงการคริปโตในชื่อ “TT” และมีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ขณะที่เขาเสียชีวิต

Tiantian Kullander ในวัย 30 ปีถูกพบเสียชีวิตในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 โดยสาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ก็มีการคาดเดาต่าง ๆ นา ๆ เนื่องจากเขาเสียชีวิตอย่างกะทันหันไม่นานหลังจากที่เขาได้โพสต์บน Twitter ที่มีเนื้อหาว่าเขากำลังถูกติดตามโดยหน่วยข่าวกรองของอเมริกาและอิสราเอล

4.คดีการตายของ Fernando Perez Algaba

Fernando Perez Algaba ชายผู้สร้างเนื้อสร้างตัวตั้งแต่ยังเด็ก เขาเริ่มตั้งตัวได้จากการลงทุนใน Bitcoin กับ Ethereum ในปี 2017 เขานำกำไรที่ได้จากการลงทุนกับเหรียญคริปโตเหล่านี้ ไปลงทุนธุรกิจเช่ารถหรู ทำให้ต่อมาในปี 2022 เขามีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ 

ชิ้นส่วนอวัยวะของ Fernando Perez Algaba วัย 32 ปีถูกพบใกล้เมือง Ingeniero Budghe ในอาร์เจนตินาเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2023 เป็นที่สะเทือนใจต่อเด็ก ๆ ที่วิ่งเล่นในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก

Algaba หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ครอบครัวของเขาเปิดเผยว่าเขาได้รับข้อความเสียงจากบุคคลที่อ้างชื่อว่า Iglesias ซึ่งได้เรียกร้องเงินค่าไถ่จำนวน 70,000 ดอลลาร์ พร้อมขู่ว่าจะตัดมือของเฟอร์นันโดและทำให้ตาบอดหากเขาไม่จ่ายเงิน เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คำขู่นี้เกิดขึ้นจริง เมื่อจากการตรวจสอบชิ้นส่วนร่างกายที่ถูกยัดในกระเป๋าเดินทาง พบแขนข้างเดียวของ Algaba ที่ระบุตัวตนได้จากรอยสักของเขา

เจ้าหน้าที่จึงระบุสาเหตุการตายว่า เป็นคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Barra Bravas  แก๊งอาชญากรรมในสโมสรฟุตบอลอาร์เจนตินา ที่มีชื่อเสียงด้านการขู่แบล็กเมล 

5.คดีการตายของ Christian Peev

Christian Peev เป็นหนึ่งในผู้ที่สร้างฐานะร่ำรวยจากการลงทุนในเหรียญคริปโต และถือหุ้นบริษัทดิจิทัล 

ศพของ Christian Peev ในวัย 41 ปีถูกพบด้วยสภาพที่น่าสยดสยองหลังจากการหายตัวไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากสภาพศพ เขาถูกทุบตีจนตาย ถูกแยกชิ้นส่วนร่างกายและนำไปทิ้งในโถส้วม ทำให้ระบบบำบัดน้ำเสียที่อุดตัน จึงเกิดการตรวจสอบและค้นพบส่วนต่าง ๆ Peev 

ผู้ต้องสงสัยหลักคือ Vesco Valchinov ชาวบัลแกเรีย ซึ่งปัจจุบันถูกจับกุมตัวเรียบร้อยแล้ว โดยเขาทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ในคลับที่ Peev แวะเวียนมาบ่อย ๆ พวกเขารู้จักกันมาประมาณห้าปี เจ้าหน้าที่ตั้งงสมมุติฐานว่าเขามีแรงจูงใจจากความอิจฉาและข้อพิพาททางการเงินที่เขามีกับ Peev 

คดีอาชญากรรมนี้ก็มีผู้สมรู้ร่วมคิดคือ Konstantin Subotinov ชาวบัลแกเรียอีกคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ก็ถูกควบคุมตัวเช่นกัน


ที่มา: Gagarin News