<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐาฟันธง ! ตลอดวาระ 4 ปีไม่มีเก็บภาษีขายหุ้น เล็งดึงบิ๊กเทค Microsoft, Google และ Tesla ลงทุนในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 15 กันยายน 2023 นายกเศรษฐา ทวีสิน ได้ร่วมให้การสัมภาษณ์กับ THE STANDARD WEALTH ถึงประเด็นเก็บภาษีขายหุ้น (Transaction tax) ว่า  “ฟันธงได้เลยว่าตลอด 4 ปีไม่มีแน่นอน ตอนนี้คงไม่ไหว เพราะตลาดหุ้นเปราะบางเหลือเกิน และเงินทุนไหลออกด้วย”

ในระหว่างให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยอีกว่า เขากำลังจะเดินทางไปพบ Elon Musk และ CEO ของบริษัทชั้นนำของโลกในงาน UNGA ครั้งที่ 78  ที่ต่างประเทศเพื่อชักชวนบริษัทยักษ์ใหญ่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft, Google, Estee Lauder หรือ Tesla  

จะเกิดอะไรขึ้นหาก Tesla เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ? 

ด้วยการที่ Tesla เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม การเข้ามาลงทุนในไทยอาจนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีคริปโตใหม่ๆ ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมคริปโตไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

นอกจากนี้การเข้ามาลงทุนในไทยของ Tesla ยังจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของตลาดคริปโตไทย  แสดงให้เห็นว่าบริษัทชั้นนำของโลกให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดการลงทุนของไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลกให้มาลงทุนในไทยมากยื่งขึ้น

โดยเฉพาะในฐานะที่ Elon Musk เป็น “Doge father” หาก Tesla เข้ามาลงทุนในไทยและประกาศรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วย Dogecoin จะเป็นการเพิ่มการยอมรับของ Dogecoin ในตลาดโลก และอาจทำให้ Dogecoin ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมคริปโตไทยโดยรวม

อ้างอิง: The Standard

ที่มารูปภาพ: Line Today