<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สร้างความตื่นเต้นให้ชุมชน XRP ด้วยโพสต์ใหม่เกี่ยวกับ X

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เพิ่งเผยแพร่คลิปโลโก้ X ตัวใหม่ ซึ่งสิ่งนี้ได้ดึงดูดความสนใจจากทั้งผู้ใช้งานทั่วไปและชุมชนคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุมชน XRP ที่รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษเนื่องจากโลโก้ X นั้นดูคล้ายกับโลโก้ของ XRP

โดยปกติแล้วชุมชนคริปโตมักให้ความสนใจกับโพสต์ของ Elon Musk อยู่เสมอและโพสต์ล่าสุดนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยผู้สนับสนุน XRP อย่าง @XRPcryptowolf รวมถึงบัญชี HTX (ก่อนหน้านี้ชื่อ Huobi), Safepal Wallet และอื่น ๆ ได้ตอบกลับโพสต์ของ Elon Musk กันอย่างรวดเร็ว

เหตุใดชุมชน XRP จึงตื่นเต้นกับโพสต์ของ Elon Musk

กลุ่มผู้สนับสนุน XRP รู้สึกตื่นเต้นกับโพสต์ของ Elon Musk เพราะพวกเขาเชื่อว่าความสนใจของ Elon Musk สามารถช่วยให้ XRP ถูกกฎหมายและผลักดันราคาให้สูงขึ้นได้ XRP เป็นเหรียญคริปโตดั้งเดิมของ XRP Ledger (XRPL) ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่เร็วและสามารถปรับขนาดได้

Ripple บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง XRP ได้ใช้เหรียญคริปโตตัวนี้ชำระเงินบนเครือข่ายมานับตั้งแต่ปี 2012 เนื่องจากเหรียญเติบโตขึ้นจนกลายเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในตลาด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ XRP กำลังเผชิญกับการฟ้องร้องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งกล่าวหาว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ ผลของคดีนี้อาจมีผลกระทบสำคัญต่ออนาคตของโทเค็น

Elon Musk จะยอมรับ XRP หรือไม่ ?

ยังไม่แน่นอนว่า Elon Musk จะยอมรับ XRP หรือไม่ เขาไม่ได้ให้ข้อบ่งชี้ใด ๆ ต่อสาธารณะว่า เขาสนใจเหรียญนี้ อย่างไรก็ตามทุกสิ่งเป็นไปได้ในโลกของคริปโต

การสนับสนุน Dogecoin ของ Elon Musk ค่อนข้างน่างงงวย เนื่องจาก DOGE เป็น meme crypto ที่มีประโยชน์เพียงเล็กน้อยในโลกแห่งความเป็นจริง อย่างไรก็ตาม Elon Musk บอกว่าเขาชอบ DOGE เพราะมันสนุกและมีชุมชนที่เข้มแข็ง มีความเป็นไปได้ที่ Elon Musk  อาจชอบ XRP ด้วยเหตุผลที่คล้ายกันในอนาคต

อีกปัจจัยที่ต้องพิจารณาคือ ความสัมพันธ์ของ Elon Musk กับ Ripple  Ripple เป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม crypto และ Elon Musk กล่าวว่า เขาประทับใจกับเทคโนโลยีของบริษัท เป็นไปได้ที่ Elon Musk อาจเปิดใจต่อ XRP มากขึ้นหากเขารู้สึกว่า Ripple เป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมายและดำเนินกิจการได้เป็นอย่างดี

ที่มา : Times Tabloid