<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบการเคลื่อนไหวของเจ้ามือที่ถือครอง Ethereum กว่า 1,572,000,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางตลาดที่ปั่นป่วน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง Santiment ว่า ได้พบการเคลื่อนไหวของวาฬ Ethereum (ETH) ที่ได้ถือครองเหรียญเหรียญอย่างน้อย 1 ล้าน ETH ซึ่งคิดเป็นจำนวนมากถึง 32% ของอุปทานทั้งหมด และมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016

โดยวาฬดังกล่าวได้ทำธุรกรรมมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เป็นการทำธุรกรรมรายวันสูงสุดเป็นอันดับสองในรอบห้าสัปดาห์อีกด้วย

ทาง Santiment ยังชี้ให้เห็นอีกว่าในวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีการทำธุรกรรมของ Stablecoin เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่ามาจากผลกระทบของ สำนักข่าวคริปโตที่ได้ปล่อยข่าวการอนุมัติ Bitcoin ETF ปลอมออกมา

“กระเป๋าเงินที่ใหญ่ที่สุดของ Tether ได้มีการสะสมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเมื่อวานนี้ โดยกระเป๋าเงินที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกกลับมาถือครองหนึ่งในสี่ของอุปทาน USDT ทั้งหมดอีกครั้ง และปริมาณธุรกรรมออนไลน์ของ Stablecoin อันดับต้น ๆ ก็ได้แตะขึ้นสู่ระดับสูงสุดอีกครั้งในรอบสองเดือน”

และยังได้รายงานอีกว่า จำนวน Altcoins ที่ใช้ในการให้ทิปผู้ใช้บน Reddit มีมูลค่าลดลง หลังแพลตฟอร์มได้ประกาศว่าจะยุติโครงการ Community Points

“ชุมชน Reddit กำลังแสดงความรังเกียจต่อ CEO อย่าง Steve Huffman ในการเลือกที่จะยุติ Community Point ซึ่งส่งผลกระทบต่อเหรียญ MOON, BRICK, DONUT และเหรียญอื่นๆ อีกมาก ที่มักได้รับจากการให้ข้อมูลเชิงลึกและสามารถให้ทิปกับเพื่อนร่วมงานได้”

เรียกได้ว่าสัปดาห์นี้เป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่มีความผันผวนมากที่สุดในเดือนนี้เลยก็ว่าได้

ที่มา: Daily HODL