<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ประกาศจับมือ FTSE Russell เปิดตัวดัชนี Crypto มาตรฐานระดับโลก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


Grayscale ประกาศเปิดตัวดัชนี คริปโต Grayscale Crypto Sectors ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่กับ FTSE Russell ผู้ให้บริการดัชนีระดับโลก  

FTSE Grayscale Crypto Sector Index Series คือชุดของดัชนี crypto ที่อิงตามกฎที่แตกต่างกัน 5 ดัชนี  โดยดัชนีดังกล่าวจะรวบรวมตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถลงทุนได้ของ Grayscale Crypto Sectors เข้าไว้ด้วยกัน

โดย Dan Gambardello  CEO ของ Cardano ได้ออกมาแชร์ข้อมูลที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับ FTSE Grayscale Crypto Sector Index Series บนแพลตฟอร์ม X :

“Grayscale Investments บริษัทจัดการสินทรัพย์คริปโตรายใหญ่ ได้ให้ความสำคัญกับนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก เพิ่งเปิดตัวดัชนีกลุ่ม Crypto ใหม่ 5 ตัว และหนึ่งในดัชนีดังกล่าวได้รองรับแพลตฟอร์มสัญญา smart contract ” Dan Gambardello กล่าว

ดัชนีกลุ่ม Crypto แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ สกุลเงิน, แพลตฟอร์มสัญญา smart contract , การเงิน , ผู้บริโภคและวัฒนธรรม ตลอดจนถึงบริการและสาธารณูปโภค

ดัชนีกลุ่ม Crypto ครอบคลุมโปรโตคอลมากกว่า 150 โปรโตคอล ซึ่งจะได้รับการประเมินใหม่ทุกไตรมาสเพื่อสะท้อนถึงลักษณะไดนามิกของสินทรัพย์ crypto

Dan Gambardello คาดการณ์ว่า การเปิดตัวดัชนีกลุ่ม Crypto อาจเปิดกว้างให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึง Cardano ได้ง่ายมากขึ้น โดยเขากล่าวว่า การรวม Cardano ในกองทุน Ethereum Smart Contract เดิม คิดเป็น 24% ของดัชนีค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก

Dan Gambardello เชื่อว่าปรากฏการณ์ที่นักลงทุนสถาบันเริ่มลงทุนในสินทรัพย์ crypto กำลังมา ซึ่งจะไม่จำกัดอยู่แค่ Bitcoin เท่านั้น คริปโตอื่นๆ เช่น Cardano เป็นสินทรัพย์ crypto ที่มีความมั่นคงและน่าเชื่อถือ ก็มีโอกาสที่จะได้รับประโยชน์จากปรากฏการณ์นี้เช่นกัน

ที่มา : u.today