<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bard AI เผย สาเหตุที่ราคาของ XRP มักพุ่งแตะจุด ATH ก่อน Shiba Inu และ Cardano

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งทดลองถาม Bard ว่า “คริปโตเหรียญไหนจะทำลายจุดสูงสุดตลอดกาลก่อนเหรียญอื่น” AI ก็ได้ให้คำตอบกลับมาว่า XRP มีโอกาสสูงที่สุด

Bard AI Chatbot ที่พัฒนาโดย Google เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ราคา XRP จะแตะจุดสูงสุดตลอดกาลก่อน Shiba Inu (SHIB) และ Cardano (ADA) เนื่องจาก “XRP เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 4 ทำให้ XRP มีสภาพคล่องสูงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง” ดังนั้นจึงหมายความว่ามีนักลงทุนและนักเทรดจำนวนมากที่กำลังซื้อขาย XRP อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจช่วยผลักดันราคาให้สูงขึ้น

อีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้ XRP ได้เปรียบ คือ กรณีการใช้งานที่ได้รับความนิยมสูง ในฐานะสกุลเงินทางเลือกสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน เนื่องจากมีความรวดเร็วสูงกว่าการชำระเงินวิธีอื่น ในขณะที่มีต้นทุนต่ำกว่ามาก

Bard ชี้ให้เห็นว่าขณะนี้ XRP “ถูกใช้งานโดยสถาบันการเงินรายใหญ่จำนวนมาก” เพราะธนาคารและบริการโอนเงินต่างประเทศต่างกำลังใช้ XRP เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ซึ่งการนำไปใช้โดยองค์กรที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมการเงินในลักษณะนี้ ทำให้ XRP มีพื้นฐานที่มั่นคง และช่วยเพิ่มโอกาสให้ราคาสามารถแตะจุดสูงสุดตลอดกาลได้สำเร็จก่อนเหรียญอื่น

นอกจากนี้ XRP ยังมี “ชุมชนผู้สนับสนุนขนาดใหญ่และกระตือรือร้น” โดยชุมชน XRP มีความสำคัญในการเผยแพร่ความรู้และสนับสนุนการนำไปใช้ อีกทั้งความกระตือรือร้นและความทุ่มเทของคนในชุมชน XRP ยังสามารถสร้างอารมณ์เชิงบวกเกี่ยวกับสินทรัพย์ ซึ่งจะสามารถช่วยให้ XRP เป็นที่ความต้องการเพิ่มขึ้น และผลักดันราคาให้สูงขึ้นในที่สุด

ในทางกลับกัน Bard เน้นย้ำว่า “Cardano และ Shiba Inu เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีแนวโน้มที่ดีเช่นกัน เนื่องจากมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แต่ทั้งสองโปรเจกต์นี้จะต้องเผชิญกับความท้าทายบางอย่างที่อาจทำให้การ breakout ของราคาล่าช้าลง” เนื่องจาก Cardano ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และระบบนิเวศยังไม่สมบูรณ์เท่ากับ XRP โดยถึงแม้แผนการพัฒนาเครือข่ายของ Cardano จะมีเป้าหมายยิ่งใหญ่และมีทีมพัฒนาที่แข็งแกร่งอยู่เบื้องหลัง แต่ก็อาจจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าจะบรรลุศักยภาพสูงสุด

ในทางกลับกัน Shiba Inu นั้นเป็นเหรียญมีม และเหรียญมีมก็ขึ้นชื่อในเรื่องราคาผันผวน โดยราคาเหรียญมีมมักได้รับผลกระทบจากการเก็งกำไรและการโฆษณาเกินจริงได้ง่าย ดังนั้นแม้ว่า Shiba Inu จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจนมีชุมชนที่แข็งแกร่ง แต่การเคลื่อนไหวของราคามักถูกขับเคลื่อนโดยปัจจัยระยะสั้นมากกว่าปัจจัยพื้นฐานในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม Bard ได้เน้นย้ำปิดท้ายว่า “ไม่มีการรับประกันว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร” แต่จากปัจจัยข้างต้น มูลค่าตลาด กรณีการใช้งานที่แข็งแกร่ง และชุมชนที่กระตือรือร้น Bard จึงยืนยันว่า XRP คือสกุลเงินดิจิทัลได้เปรียบเหนือ Shiba Inu และ Cardano

ที่มา: zycrypto