<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าววิจารณ์ NFT ชี้ “อย่างน้อยก็ควรเข้ารหัส JPEG บนบล็อกเชน ไม่ใช่มีแต่ลิงก์ URL” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk  มหาเศรษฐีและ CEO ของ Tesla ได้ล้อเลียน Non-Fungible Tokens (NFTs) อย่างเปิดเผย ต่อสาธารณะในระหว่างให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพอดแคสต์ ซึ่ง Elon Musk เน้นย้ำถึงกรณีของ Bitcoin Ordinals ซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งของ Bitcoin NFTs โดยไม่ได้ตั้งใจ

โปรเจกต์ NFT อย่างน้อยควรเข้ารหัส JPEG บนบล็อกเชน เพราะหากบริษัทที่จัดเก็บภาพปิดตัวไป คุณจะไม่มีภาพนั้นอีกต่อไป”  Elon Musk กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ The Joe Rogan Experience พร้อมเสริมว่า “เรื่องตลกคือ NFT ไม่ได้อยู่บนบล็อคเชน มันเป็นเพียงลิงก์ URL ที่เชื่อมต่อไปยังภาพ JPEG”

Rohun “Frank” Vora ผู้สร้างโปรเจ็กต์ NFT DeGods และ y00ts กล่าวว่า นี่คือเหตุผลว่าทำไม Ordinals จะเติบโตต่อไป มันเป็นโซลูชันที่ชาญฉลาดที่สุดของหนึ่งในคำวิจารณ์ NFT ที่แพร่หลายที่สุด

เช่นเดียวกับ Leonidas นักพัฒนา Ordinals ที่ชอบความคิดเห็นของ Elon Musk มากซะจน จารึกข้อมูลวิดีโอที่มีความยาว 19 วินาทีลงบนบล็อกเชนของ Bitcoin ที่บล็อก 814,773

การวิพากษ์วิจารณ์ของ Elon Musk ที่มีต่อ NFT ไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจาก ในเดือนธันวาคม ปี 2021 Elon Musk ล้อเลียน NFT ว่า เป็นสัญญาณของมีมที่ป่วยทางจิต ซึ่งแสดงภาพผู้ป่วยที่นอนอยู่บนโซฟาของนักบำบัด

อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของ Elon Musk  ไม่จริงไปซะทั้งหมด สำหรับคำวิจารณ์NFTบน Ethereum ยกตัวอย่างเช่น Larva Labs ได้ย้าย NFTs Cryptopunks ของตนไปยังบล็อคเชน ในเดือนสิงหาคม 2021 หลังจากที่มันอยู่นอกเหนือจากบล็อคเชนในช่วง 4 ปีแรก

Larva Labs กล่าวว่า การจัดเก็บ NFTs Cryptopunks บนบล็อคเชน ในลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มระยะเวลาของรูปภาพและทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึง Cryptopunksได้อย่างเต็มที่โดยใช้ไคลเอนต์ของ Ethereum เพียงอย่างเดียว

ที่มา : cointelegraph