<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Ethereum ขึ้นแท่นสินทรัพย์หลบภัยทางเลือกใหม่ให้ผลตอบแทนแซง ทองคำในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ Bitcoin และ Ethereum แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นอย่างแท้จริง โดย Bitcoin และ Ethereum  ต่างให้ตอบแทนแซงหน้าทองคำ ทำให้ความเชื่อในเรื่องสินทรัพย์ปลอดภัยได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

Bitcoin เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นถึง 93% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับทองคำ ส่วน Ethereum ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งถึง 39% 

ท่ามกลางเหตุการณ์ความไม่แน่นอนทั่วโลก Bitcoin และ Ethereum ได้ส่งสัญญาณความปลอดภัยให้นักลงทุนได้เห็นอย่างชัดเจน ในแง่ของการเก็บรักษามูลค่าและศักยภาพในการเติบโต

หากตรวจสอบเส้นทางของ Bitcoin และ Ethereum ต้องยอมรับเลยว่า Bitcoin และ Ethereum เติบโตขึ้นอย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือมาอย่างยาวนาน

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 30% การเพิ่มขึ้นบางส่วนนี้ได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการยื่นคำขอ Bitcoin ETF จากผู้สมัครรายต่าง ๆ ที่รอการอนุมัติจาก SEC

เช่นเดียวกับ Ethereum ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น  แม้ว่าจะเป็นไปในอัตราที่ช้ากว่า Bitcoin ซึ่งเป็นที่สังเกตว่า มูลค่าของ Ethereum ลดลงเมื่อเทียบกับ Bitcoin เป็นเวลานานกว่า 470 วันแล้ว และยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : cryptopolitan