<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT ออกมาคาดการณ์ราคา Solana ในปี 2024, 2028, 2032 และ 2050

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2023 ถือเป็นอีกปีที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เกิดการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เป็นอย่างมาก

การขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้นำไปสู่การเกิด Large Language Models (LLM) ที่น่าทึ่ง โดยมี ChatGPT ของ OpenAI ที่เป็นตัวเป้งในด้านนี้

นักลงทุนทั้งในสกุลเงินดิจิทัลและตลาดหุ้นหันมาใช้ ChatGPT มากขึ้นเพื่อเสาะแสวงหาข้อมูลเชิงลึกทางการเงินและแม้แต่การคาดการณ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ที่มีความเฉพาะตัว

ทาง Finbold ได้ใช้ ChatGPT ในวันที่ 11 พฤศจิกายน เพื่อมองหาการคาดการณ์ราคาของ Solana (SOL) สำหรับปี 2024, 2028, 2032 และ 2050

ปัจจัยที่เกิื้อให้ ChatGPT คาดการณ์เช่นนั้น

ตามข้อมูลของ ChatGPT นั้น Solana มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมันได้วางตัวเป็นบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพสูงและปรับขนาดได้ โดยมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ

ฟีเจอร์พวกนี้ทำให้มันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแอปพลิเคชันที่หลากหลาย,  ครอบคลุมไปยัง DeFi, NFT และตลาดเกมมิ่งที่กำลังเติบโต

Solana ยังมีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเห็นได้จากจำนวน address ของ Solana ที่ใช้งานอยู่นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เริ่มต้นด้วยที่ประมาณ 100,000 address ในปี 2021 ตัวเลขนี้พุ่งทะลุ 50 ล้านในวันนี้ ซึ่งตอกย้ำถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มทั้งในหมู่โปรเจกต์และผู้ใช้

นอกจากนี้ Solana ยังดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของคริปโตในตอนนี้อย่างไรก็ดีต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของ Solana ให้ดีว่าไปในทิศทางใดไม่แน่ว่าการคาดการณ์ของ ChatGPT อาจจะมีความใกล้เคียงกับความจริงก็เป็นได้

ที่มา : Finbold