<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ไหลออกจากเว็บเทรดร่วม 1,000 ล้านดอลลาร์ในเวลาแต่สัปดาห์เดียว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain IntoTheBlock นั้น Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ตามมูลค่าตลาด ได้ถูกถอนออกจากเว็บเทรดที่สำคัญในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ETH มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ได้ถูกถอนออกจากเว็บเทรด crypto ในช่วงเวลาดังกล่าว

Ethereum ถูกถอนออกจากเว็บเทรดไปกว่า 320 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้และมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้า การที่เหรียญถูกถอนออกจากเว็บเทรดมักบ่งบอกว่านักลงทุนกำลังย้ายที่เก็บเหรียญจากเว็บเทรดรวมศูนย์ไปยัง wallet ส่วนตัว

หนึ่งในประเด็นที่อาจนำมาถกเถียงเกี่ยวกับเหรียญที่ถูกถอนออกจากเว็บเทรดที่เพิ่มขึ้นก็คือ นักลงทุนระยะยาวกำลังนำเหรียญออกมาเพื่อเก็บไว้ในระยะเวลาที่นานขึ้น สิ่งนี้ถือได้ว่าเป็นคะแนนความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มระยะยาวของเหรียญตัวนั้น ๆ 

ETH ได้ราคาลดลงมา 1.39% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหลือ $1,938 ในขณะที่เขียนจากข้อมูลของ IntoTheBlock ค่าธรรมเนียม Ethereum ได้เพิ่มขึ้นตามความผันผวนของตลาดและโวลุมเทรดบน DeFi

Fidelity ยื่นขอเปิดตัว Spot Ethereum ETF

James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวไว้ว่า Fidelity ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการเงินได้เข้าสู่การแข่งขัน Ethereum ETF โดยการยื่นขอเปิดตัว Spot Ethereum ETF

โดย Fidelity จะกลายเป็นองค์กรเจ้าที่ 7 ที่ยื่นขอเปิดตัว Spot Ethereum ETF ตามที่ James ได้กล่าว

ที่มา : U.Today